Công Nghệ

Việt Nam có ‘ATM gạo’, Singapore có ‘ATM khẩu trang’ trong mùa dịch COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đại dịch COVID-19 dường như đã thúc đẩy sự sáng tạo và nỗ lực của con người với mong muốn san sẻ khó khăn, kiểm soát bệnh dịch.

Hãng sản xuất thiết bị phần cứng chơi game Razer mới đây cho biết sẽ lắp đặt 20 máy phát khẩu trang tự động ở Singapore bắt đầu từ ngày 1/6 tới để giúp kiềm chế sự lây lan của virus corona chủng mới ở Singapore, theo Reuters.

“Razer sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ để Singapore có thể tự cung cấp đầy đủ khẩu trang trong đại dịch,” Min-Liang Tan, CEO Razer, chia sẻ.

ATM khẩu trang của Razer. (Ảnh: Razer)

Trước đó, Razer đã thiết lập thành công quy trình sản xuất khẩu trang tự động hoàn toàn ở Singapore chỉ trong vỏn vẹn 24 ngày vào tháng trước sau khi chuyển đổi một số năng lực sản xuất sang hỗ trợ sản xuất các thiết bị y tế hồi tháng 3. Hôm 24/4, Razer nói đã chuyển số lượng khẩu trang lên tới 1 triệu đơn vị đi khắp nơi trên thế giới.

Với những chiếc máy phát khẩu trang tự động, Razer cam kết sẽ cung cấp 5 triệu khẩu trang miễn phí cho các cư dân Singapore từ 16 tuổi trở lên. Sau giai đoạn cấp phát ban đầu, Razer sẽ trực tiếp phân phối khẩu trang. Được biết, Razer đã hợp tác cùng công ty sản xuất nhựa có trụ sở tại Singapore Sunningdale Tech để có thể đạt năng suất 10 triệu khẩu trang mỗi tháng.

Dây chuyền sản xuất khẩu trang tự động của Razer. (Ảnh: Razer)

Với dân số 5 triệu người, Singapore từng nhận được nhiều lời khen tặng cho nỗ lực kiểm soát bệnh dịch ấn tượng. Dù vậy, trong tháng 4, số lượng ca nhiễm COVID-19 tại quốc gia này bất ngờ tăng mạnh. Số lượng ca nhiễm mới chủ yếu nằm ở đối tượng người lao động người nước ngoài đang làm việc ở Singapore. Ở thời điêm hiện tại, đeo khẩu trang nơi công cộng là một quy định bắt buộc ở Singapore.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất