Công Nghệ

Vì sao sau nhiều năm Apple cuối cùng cũng được mở Apple Store ở Ấn Độ?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, Apple chỉ có thể bán iPhone ở Ấn Độ thông qua các bên thứ ba.

Trong cuộc gặp gỡ với cổ đông thường niên mới đây, Apple xác nhận rằng hãng này sẽ mở cửa Apple Store đầu tiên ở Ấn Độ vào năm 2021 sau nhiều năm chờ đợi. Mới đây, đích thân CEO Tim Cook đã tiết lộ rằng chính ông Donald Trump đã tác động để Apple có thể làm được điều này.

Ông Donald Trump đã có những tác động nhất định giúp Apple thâm nhập sâu hơn vào Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Tim Cook từng cho rằng Apple cần phải xin cấp phép đăc biệt cho một Apple Store của mình vì chính phủ Ấn Độ muốn hãng mở cửa hàng vật lý cùng một đối tác. “Chúng tôi không phải một đối tác tốt ở mảng bán lẻ, vì thế chúng tôi muốn làm nó theo cách của mình,” Tim Cook nhấn mạnh.

“Chính quyền của ông Donald Trump đã làm việc với chính phủ Ấn Độ về điều này và thay đổi đã được đưa ra,” Tim Cook chia sẻ về Apple Store đầu tiên của Apple ở Ấn Độ trên Fox Business. Tuần trước, ông Donald Trump đã có cuộc gặp gỡ với thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi liên quan đến những đàm phán thương mại hai bên. Tim Cook nổi tiếng với mối quan hệ thân tình với ông Trump. Tim Cook thậm chí từng thuyết phục thành công để người đứng đầu nước Mỹ gỡ bỏ thuế quan 15% lên những chiếc iPhone của hãng này được nhập khẩu từ Trung quốc vào Mỹ.

Cũng vào tuần trước, Apple cho biết sẽ bắt đầu triển khai kênh bán iPhone trực tuyến ở Ấn Độ vào năm nay. Trước đó Apple chỉ có thể bán iPhone tại đây thông qua các đơn vị bán lẻ bên thứ ba, áp dụng cho cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Năm 2018, thống kê cho thấy Apple có chưa đến 3% doanh số tại Ấn Độ, hoàn toàn nép vế so với các thương hiệu Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất