Công Nghệ

Vì sao iPhone 9 là chiếc điện thoại đáng mua nhất năm nay?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thiết kế nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ, camera hàng đầu,... khiến iPhone 9 là chiếc điện thoại đáng mua nhất năm nay.

Sở hữu kích thước nhỏ gọn cùng cấu hình mạnh mẽ ở thời điểm mới ra mắt, tuy vậy iPhone SE lại không chiếm được cảm tình từ người dùng. Ngoại hình không quá nối bật cùng mức giá khá cao là 2 nguyên nhân chính gây nên sự thất bại của chiếc iPhone nhỏ gọn này.

Năm 2020 này, Apple nhiều khả năng sẽ cho ra mắt phiên bản kế nhiệm của iPhone SE với tên gọi hoàn toàn mới là iPhone 9 (hoặc iPhone SE 2). Dựa theo những nguồn tin đáng tin cậy, chiếc iPhone 9 mà Apple dự kiến trình làng trong đầu năm nay chính là thiết bị mà chúng ta chờ đợi.

Thiết kế nhỏ gọn

iPhone SE 2 sẽ có thiết kế tổng thể tương tự với iPhone 8 với nút Home vật lý kết hợp Touch ID. (Ảnh: Phonearena)

Nếu bạn yêu thích iPhone SE vì kích thước nhỏ gọn thì bạn có thể sẽ 'kết' ngay iPhone 9. Theo nhiều tin đồn gần đây, iPhone SE 2 sẽ có thiết kế tổng thể tương tự với iPhone 8 với nút Home vật lý kết hợp Touch ID.

Ở thế hệ trước, iPhone SE không có khả năng chống nước nhưng với iPhone 9, nhiều khả năng Apple sẽ trang bị tính năng chống bụi/nước. Thêm vào đó, máy có thể sẽ trang bị kính mờ ở mặt lưng như các thế hệ iPhone cao cấp hiện nay.

Tuy có thiết kế không quá đặc sắc nhưng iPhone 9 dự kiến sẽ là một bước nâng cấp hợp lý cho hàng triệu người dùng Apple của iPhone cũ như iPhone 6/6s và dòng iPhone 7 hiện đang khá cũ ở thời điểm này.

Màn hình vừa đủ dùng

iPhone 9 dự kiến sẽ có màn hình LCD 4.7 inch với độ phân giải 750×1334 pixel và mật độ retina 326ppi. (Ảnh: Onleaks và iGeeksblog)

Như đã đề cập, iPhone 9 dự kiến sẽ có kích thước giống với iPhone 8. Điều này đồng nghĩa máy sẽ có màn hình LCD 4.7 inch với độ phân giải 750×1334 pixel và mật độ retina 326ppi.

Để giảm chi phí sản xuất, Apple được cho sẽ sử dụng màn hình LCD cho iPhone 9 thay vì màn hình OLED. Tuy nhiên, với công nghệ Retina độc quyền của Apple thì màn hình LCD vẫn đem đến chất lượng đủ dùng.

Cấu hình mạnh mẽ

Thông tin chi tiết về iPhone 9 dựa theo các tin đồn. (Ảnh: Svetapple)

Nếu tin đồn gần đây là chính xác, iPhone 9 sẽ tích hợp sẵn chip Apple A13 Bionic và RAM 3GB. Máy cũng sẽ có bộ nhớ trong tối đa 128GB.

Apple A13 cũng là con chip tích hợp sẵn trên bộ đôi iPhone 11 và 11 Pro, sản xuất dựa trên quy trình 7nm và có khả năng xử lý đồ họa khủng. Nếu được trang bị con chip này, iPhone 9 hứa hẹn sẽ mang lại một hiệu năng vượt trội.

Camera có khả năng chụp chân dung, quay video 4K 60fps

iPhone 9 hứa hẹn là chiếc smartphone tuy nhỏ gọn nhưng lại mang trong mình công nghệ hàng đầu về camera. (Ảnh: 9to5Mac)

Ngoài cấu hình mạnh mẽ, iPhone 9 hứa hẹn là chiếc smartphone tuy nhỏ gọn nhưng lại mang trong mình công nghệ hàng đầu về camera.

Theo các nguồn tin, iPhone 9 sắp tới vẫn sẽ nguyên cụm camera như iPhone 8 là một camera đơn độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8. Do được trang bị con chip A13 Bionic, nhiều khả năng iPhone 9 sẽ có thể chụp ảnh Portrait (chân dung) như iPhone 11. Đồng thời, máy có thể sẽ quay được video 4K 60fps.

Mức giá hợp túi tiền

Nếu mong đợi ở một thiết bị nhỏ gọn lại có cấu hình mạnh mẽ, iPhone 9 chính là lựa chọn hàng đầu so với các sản phẩm đang có mặt trên thị trường. (Ảnh: ConceptsiPhone)

iPhone SE ban đầu có giá 399 USD cho bản 16GB, còn bản 64GB thì có giá 499 USD. Sau đó, dung lượng máy đã tăng gấp đôi nhưng giá thì vẫn được giữ nguyên.

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, iPhone 9 sẽ có giá bán lẻ 399 USD (khoảng 9,2 triệu đồng) cho bản 64GB. Điều này đồng nghĩa là máy sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm dù sở hữu những tính năng đáng giá kể trên.

Nếu mong đợi ở một thiết bị nhỏ gọn lại có cấu hình mạnh mẽ, iPhone 9 chính là lựa chọn hàng đầu so với các sản phẩm đang có mặt trên thị trường, nhất là nó mang thương hiệu Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất