Công Nghệ

Được thành lập ngày 4/9, vì sao Google lại ăn mừng sinh nhật vào ngày 27/9?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Google thậm chí từng thừa nhận mình đã từng tổ chức sinh nhật công ty vào tới 4 ngày khác nhau trong quá khứ.

Hôm nay (27/9), Google tự chúc mừng sinh nhật lần thứ 20 của mình bằng một Doodle dễ thương trên trang chủ trang tìm kiếm lớn nhất hành tinh.

Ông lớn làng Internet, được sáng lập bởi Larry Page và Sergey Brin vào năm 1998, thường đánh dấu ngày sinh của mình vào ngày 27 tháng 9. Song có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi biết chính Google cũng không thực sự biết rõ thời điểm mà mình được thành lập. Kể từ năm 2006, thời điểm được chọn là 27 tháng 9. Thế nhưng một năm trước đó, Google lại nói ngày sinh của mình là 26 tháng 9.

Doodle mừng sinh nhật lần thứ 20 của Google.

Vào năm 2004, Doodle kỉ niệm sinh nhật lần thứ 6 của Google được tung ra vào ngày 7 tháng 9 và một năm trước đó, ngày 8 tháng 9 là thời điểm được chọn.

Không dừng lại ở đây, The Telegraph lại cho rằng không ngày nào trong số những thời điểm được liệt kê bên trên dường như là thời điểm chính xác Google ra đời. Website của chính công ty này xác nhận thời điểm thành lập doanh nghiệp vào năm 1998 của Google lại là ngày 4 tháng 9.

Ý tưởng cho Google, dù vậy, được khởi động từ nhiều năm trước đó vào năm 1996 như một dự án nghiên cứu tại Đại học Stanford khi Page và Brin nảy ra ý định về một cỗ máy tìm kiếm có thể xếp hạng các trang web dựa theo số lượng các trang khác đang liên kết với chúng, thay vì xếp hạng dựa trên số lượng từ khoá tìm kiếm xuất hiện trên màn hình như nhiều giải pháp lúc bấy giờ.

Google thực tế cùng thừa nhận sự rối rắm liên quan đến ngày sinh nhật của mình vào năm 2013 và thừa nhận nó đã sử dụng tới 4 ngày khác nhau để ăn mình sinh nhật song 27 tháng 9 là thời điểm được chọn vì đây là thời điểm Doodle sinh nhật đầu tuên của nó được dùng vào năm 2002. Kể từ năm này, tức sinh nhật lần 4 của Google, Google luôn ăn mừng sự kiện đặc biệt bằng một Doodle.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất