Công Nghệ

Vì sao Google không chịu ra mắt đồng hồ thông minh?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Google đang nỗ lực đẩy mạnh tầm ảnh hưởng về phần cứng song vẫn nói không với đồng hồ thông minh.

Google thiếu chút nữa đã ra mắt một chiếc đồng hồ thông minh mang thương hiệu Pixel. Business Insider mới đây đã phỏng vấn 6 cựu nhân viên Google và phát đi một báo cáo trong đó cho biết người đứng đầu mảng phần cứng của Google Rick Osterloh đã loại bỏ ý tưởng nói trên ngay trước khi chiếc điện thoại Pixel đầu tiên được ra mắt vào năm 2016. Lý do cho điều này đến từ việc chiếc đồng hồ “không trông giống như thuộc về gia đình thiết bị Pixel”.

Apple Watch đang là ông vua trong làng smartwatch.

Thời điểm đó, Google đang tăng tốc để phát triển một hệ sinh thái thiết bị của riêng mình nhưng một nhân sự Google cho biết Google quan ngại chiếc đồng hồ có thể “làm xấu đi thương hiệu phần cứng Google.” Bên cạnh đó, một nhân sự khác chia sẻ quá trình đồng bộ hóa giữa điện thoại Pixel và chiếc đồng hồ này “không quá tuyệt vời”.

Thế nhưng những vấn đề nói trên đều không tệ đến mức để Google phải hủy bỏ ý định của mình. Thay vào đó, Google cũng quyết định không để tên thương hiệu của mình lên những chiếc đồng hồ do LG sản xuất. Chiếc LG Watch Sport, với khả năng hỗ trợ kết nối 4G độc lập, và LG Watch Style được ra mắt sau đó vài tháng vào năm 2017. Cả hai thiết bị này đều là những thiết bị đầu tiên dùng hệ điều hành Android Wear OS 2.0 của Google và dùng con chip Snapdragon 2100 của Qualcomm.

Google thâu tóm công nghệ của Fossil bằng 40 triệu USD làm dấy lên tin đồn rằng hãng này sẽ lại sớm ra mắt đồng hồ thông minh.

Cả hai chiếc đồng hồ này dù vậy đều không được đánh giá cao bởi các trang công nghệ. Thực tế, không một chiếc đồng hồ chạy Wear OS nào tạo được điểm nhấn đủ lớn trên thị trường so với sự phát triển của Apple Watch và những chiếc đồng hồ của Samsung (chạy Tizen OS). Ở thời điểm này, đồng hồ Wear OS chỉ chiếm khoảng 6% thị phần.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất