Công Nghệ

Vì sao công nghệ V.A.R được sử dụng tại Asian Cup 2019, giải đấu thầy trò ông Park Hang Seo sắp tham dự vài ngày tới?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mới đây, Giám đốc Trọng tài AFC đã có những chia sẻ về công tác triển khai công nghệ V.A.R tại Asian Cup 2019.

Như đã đưa tin trước đó, tại Asian Cup 2019, nước chủ nhà UAE sẽ áp dụng công nghệ V.A.R (công nghệ trợ giúp trọng tài thông qua video) trong bảy trận đấu cuối cùng và quan trọng nhất của giải đấu. Theo đó, V.A.R sẽ được sử dụng cho các trận đấu diễn ra từ ngày 24 tháng 1 cho tới khi giải đấu cấp châu lục này kết thúc. InsideSport cho biết kết từ khi quyết định nói trên được đưa ra, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã thảo luận và triển khai chặt chẽ cùng Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Thế giới (IFAB) để đảm bảo triển khai thành công hệ thống V.A.R.

V.A.R từng được triển khai thành công ở World Cup 2018.

Bên cạnh đó, một loạt các workshop chuyên sâu đã được AFC tổ chức trong thời gian gần đây để chuẩn bị tốt nhất cho các trọng tài khi tiếp xúc với công nghệ mới này.

Giám đốc trọng tài AFC Shamsul Maidin mới đây cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của FIFA và IFAB, cũng như tối tác công nghệ Hawk-Eye Innovations và đơn vị tổ chức địa phương với cam kết cao độ để triển khai hệ thống V.A.R cùng tiêu chuẩn cao nhất.” Ông này tiết lộ việc áp dụng V.A.R trong công tác trọng tài là để nâng cao chất lượng và vì lợi ích của các trận đấu.

Tập trung hiện tại của AFC là đảm bảo hệ thống V.A.R vận hành thông suốt và ít ảnh hưởng đến trận đấu nhất. V.A.R ở Asian Cup 2019 được triển khai với mục tiêu lợi ích tối đa và ảnh hưởng mang tính chất gián đoạn tối thiểu đến các trận đấu. Nó chỉ được dùng cho bốn tình huống có thể phát sinh trong trận đấu, bao gồm xác định bàn thắng, đá phạt đèn, thẻ đỏ trực tiếp và xác định lỗi. nhầm cầu thủ. Tổng cộng sẽ có 19 trọng tài V.A.R tại Asian Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất