Công Nghệ

Vì sao Apple 'khai tử' jack cắm tai nghe 3,5 mm trên iPhone?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone 6s và iPhone 6s Plus là những chiếc smartphone cuối cùng của Apple còn jack cắm tai nghe 3,5 mm.

iPhone 7 là chiếc smartphone đầu tiên của Apple không có jack cắm tai nghe 3,5 mm và đến những dòng máy mới gấn đây nhất, điều này vẫn không hề thay đổi. Ở thời điểm iPhone 7 ra mắt, quyết định nói trên của Apple đã gây ra không ít tranh cãi. Vậy, bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao iPhone không còn jack cắm tai nghe 3,5 mm chưa?

iPhone 6s và iPhone 6s Plus là những chiếc smartphone cuối cùng của Apple còn jack cắm tai nghe 3,5 mm. (Ảnh: CNET)

Trong một bài phỏng vấn sau khi iPhone 7 ra mắt, Giám đốc Marketing Apple Phil Schiller nói việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm được thúc đẩy bởi sự “dũng cảm”. “Một số người hỏi chúng tôi rằng vì sao lại khai tử jack cắm tai nghe 3,5 mm. Nó đã tồn tại cùng người dùng trong một thời gian dài và mọi thứ thực ra chỉ xoay quanh một từ: dũng cảm. Đội ngũ của chúng tôi có sự can đảm lớn.”

Dù vậy, câu nói trên có lẽ liên quan nhiều hơn đến vấn đề.. marketing. Thực tế, Phil sau đó tiết lộ sự thật đằng sau quyết định nói trên là “smartphone của chúng ta bị nhồi nhét quá nhiều công nghệ, hay những cảm biến nhanh hơn… và mọi thứ đang giành giật không gian bên trong thân máy.” Không gian dư ra, cho dù không lớn, cũng có thể được dùng để thêm vào những công nghệ mới cho chiếc iPhone. Ví dụ, bằng cách loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm, Apple có thể trang bị cho chiếc điện thoại của mình một viên pin lớn hơn chẳng hạn.

Đến nay, xu hướng khai tử jack cắm tai nghe 3,5 mm đang được nhiều nhà sản xuất smartphone khác cũng áp dụng. Việc khai tử cổng kết nối này cũng giúp những chiếc tai nghe không dây AirPods của Apple ngay càng trở thành một sản phẩm hot.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất