Công Nghệ

VAR sẽ được áp dụng tại Asian Cup 2019, thầy trò Park Hang Seo không còn lo trọng tài xử ép

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với việc sử dụng công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) tại Asian Cup 2019, Liên Đoàn Bóng Đá châu Á - AFC hy vọng công nghệ này sẽ giúp các trận đấu trở nên công bằng hơn.

Được áp dụng lần đầu trong khuôn khổ World Cup 2018, công nghệ VAR đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ bóng đá toàn cầu. Dù nhận được không ít những phản ứng trái chiều, nhưng chúng ta không thể phủ nhận yếu tố tích cực mà công nghệ VAR mang lại.

Cũng chính vì lý do này, Liên Đoàn Bóng Đá châu Á - AFC đã quyết định sẽ áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu tại Asian Cup 2019 sắp tới.

Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, chủ tịch AFC tuyên bố: “Chúng ta chắn hẳn đã thấy được sự hữu ích của công nghệ VAR tại World Cup 2018 vừa qua. Chính vì lý do này, AFC đã quyết định sẽ áp dụng công nghệ vào bóng đá để giúp các trận đấu trở nên công bằng hơn. Hiện chúng tôi đang chuẩn bị để áp dụng VAR ở giải đấu Asian Cup sắp tới.”

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội được trải nghiệm VAR, công nghệ hàng đầu đang được áp dụng tại các giải đấu lớn trên thế giới hiện nay. Đây là một điều đáng mừng với ĐT Việt Nam nói riêng và những đội tuyển khác nói chung.

Còn nhớ, trong trận tranh HCĐ tại ASIAD 2018 vừa qua, Olympic Việt Nam đã phải chịu thất bại trước UAE trên chấm luân lưu sau kết quả hoà 1-1 trong 90 phút. Điều đáng nói, sự thiếu chính xác của tổ trọng tài là một trong những nguyên nhân khiến thầy trò HLV Park Hang-seo vuột mất tấm HCĐ lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất