Công Nghệ

Uniqlo sắp có robot biết gập quần áo, điều vốn chỉ con người làm được

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Uniqlo đang muốn tự động hóa hoàn toàn hoạt động trong nhà kho của mình trong bối cảnh khó tuyển dụng được nhân sự.

Uniqlo đang muốn tiến tới tự động hóa hoàn toàn tại một trong những nhà kho lớn và cao cấp nhất của mình ở Tokyo.

Theo một báo cáo mới từ Financial Times, Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo, sẽ hợp tác với Mujin, một startup Nhật Bản chuyên chế tạo robot công nghiệp, để phát triển một đội ngũ robot hai tay với khả năng nhặt những chiếc áo T-shirt và hoàn thiện quá trình đưa vào hộp sản phẩm trước khi gửi đi cho khách hàng. Đây là một thao tác mà trước đây chỉ thực hiện được bằng nhân sự con người do có quá trình gập áo.

(Ảnh: AP)

Financial Times nói thêm rằng đây là một bước quan trọng mà Fast Retailing đạt đến được trong bối cảnh đã có 90% số công việc trong nhà kho này được tự động hóa. Trao đổi với Financial Times, một đại diện của Fast Retailing nói những phát minh nói trên là cực kì cần thiết nhất là trong bối cảnh của Nhật Bản ở thời điểm hiện tại.

“Ngày càng khó tuyển dụng nhân sự và nó khó hơn mọi người nghĩ rất nhiều,” ông Takuya Jimbo, phó Chủ tịch Fast Retailing, nói. “Chúng tôi phải là người tiên phong với cách tiếp cận thử và sai bởi chỉ những công ty thay đổi mô hình kinh doanh của mình mới có thể tồn tại.”

Ở Nhật Bản, các công ty đang phải đối diện với nhiều khó khăn do dân số già song song với đó là tỉ lệ sinh thấp.

Dữ liệu từ Viện Dân số và An ninh Xã hội ước tính dân số Nhật Bản có thể giảm từ 127 triệu xuống còn 88 triệu vào năm 2065. Không dừng lại ở đây, cứ năm người Nhật Bản thì hiện tại có một người ở độ tuổi trên 70.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất