Công Nghệ

Ứng dụng Mercedes-Benz làm rò rỉ thông tin người dùng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khi những chiếc xe hơi có tính kết nối cao hơn, nó cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ về bảo mật hơn.a

Chủ nhân của những chiếc xe Mercedes-Benz mới đây cho biết ứng dụng mà họ đang dùng để định vị từ xa, mở khoá và khởi động xe đang hiển thị thông tin người dùng và những chiếc xe khác. Những thông tin hiển thị có thể bao gồm tên chủ xe, các hoạt động gần đây, số điện thoại và nhiều hơn thế nữa.

Ngày càng có nhiều xe hơi có ứng dụng kèm theo. (Ảnh: Mercedes-Benz)

Được biết, lỗi bảo mật này đã xuất hiện vào cuối ngày thứ sáu, vài giờ trước khi ứng dụng được tắt bỏ “vì lý do bảo trì.” Việc những chiếc xe hiện đại có ứng dụng hỗ trợ được phát triển kèm theo không phải một điều quá lạ ở thời điểm hiện tại. Song, khi xe hơi có mức độ kết nối cao hơn, nó cũng phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến bảo mật.

Một chủ xe đang sống ở Seattle nói rằng ứng dụng của anh bất ngờ hiển thị thông tin từ một tài khoản khác. Người này khẳng định họ có thể thấy rất nhiều thông tin nhưng không thể theo dõi địa điểm theo thời gian thực của chiếc xe. Khi liên hệ với Mercedes-Benz, người này cho biết chăm sóc khách hàng khuyên anh nên “xoá ứng dụng” cho tới khi mọi vân đề được giải quyết.

Thông tin không liên quan bất ngờ hiển thị trên màn hình ứng dụng Mercedes-Benz của nhiều người. (Ảnh: TechCrunch)

Về phần mình, Mercedes-Benz cũng xác nhận vấn đề gặp phải. “Có một khoảng thời gian ngắn vào thứ 6 khi thông tin khách hàng được hiển thị không chính xác trên ứng dụng của chúng tôi,” Donna Boland, người phát ngôn của Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, xác nhận.

“Thông tin hiển thị là thông tin đệm, tức là không phải thông tin theo thời gian thực, không có thông tin tài chính nào được hiển thị cũng như các thông tin không có giá trị sử dụng để xác định địa điểm ở thời điểm hiện tại của chiếc xe,” bà nói thêm.

Ở thời điểm hiện tại, vấn đề nói trên đã được giải quyết. Theo xếp hạng từ Google Play, ứng dụng của Mercedes-Benz có khoảng hơn 100.000 khách hàng cài đặt.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất