Công Nghệ

Ứng dụng khai báo y tế NCOVI của Bộ Y tế gây sốt tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trên nền tảng iOS, ứng dụng NCOVI của Bộ Y tế đang đứng đầu những ứng dụng được tải về nhiều nhất. Trong khi đó, ứng dụng này cũng đứng top 5 trên Play Store.

Ngày 10/3 vừa qua, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức ra mắt 2 ứng dụng khai báo y tế NCOVI và Vietnam Health Declaration nhằm chủ động cho công tác phòng dịch.

Sau vài ngày triển khai, ứng dụng khai báo sức khỏe của Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhanh chóng lọt top những ứng dụng tải nhiều nhất trên cả 2 nền tảng iOS và Android.

Giao diện chính của ứng dụng NCOVI do Bộ Y tế kết hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát triển. (Ảnh: Travellive)

Cụ thể, ứng dụng NCOVI đang đứng đầu danh sách những ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên nền tảng iOS. Trong khi đó trên nền tảng Android, ứng dụng này cũng đứng ở vị trí thứ 5.

Ứng dụng NCOVI đang đứng đầu danh sách những ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên nền tảng iOS.

Ứng dụng NCOVI được Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

NCOVI được tích hợp nhiều chức năng hữu ích, bao gồm: Khai báo y tế nhập cảnh, khai báo y tế toàn dân, cảnh báo khu vực có dịch, thông tin dịch bệnh ở Việt Nam và phản ánh thông tin để người dân có thể gửi thông tin đến cơ quan chức năng.

Trên nền tảng Android, ứng dụng NCOVI cũng đứng ở vị trí thứ 5.

Trong khi đó, ứng dụng Vietnam Health Declaration được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để khai báo y tế.

Bên cạnh hai ứng dụng do Bộ Y tế và Bộ TT&TT phát triển, ứng dụng nCovi MobiFone cũng nằm trong nhóm những ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store.

Trên nền tảng Android, ứng dụng Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế nhằm giúp người dân tự đánh giá về nguy cơ, trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, cũng đứng ở vị trí số 4 những ứng dụng được tải về nhiều nhất tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất