Công Nghệ

Tỷ phú Jack Ma sẽ đi dạy học trở lại sau khi nghỉ hưu tại Alibaba

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Jack Ma, người giàu nhất Trung Quốc, từng là một giáo viên Tiếng Anh trước khi nổi tiếng với sự thành công cùng Alibaba.

Jack Ma, một trong những người giàu nhất Trung Quốc, muốn nghỉ hưu và quay lại sự nghiệp giảng dạy.

Chủ tịch và người sáng lập người khổng lồ thương mại điện tử Alibaba Jack Ma công bố tại Hội thảo Viva Tech tại Paris vào ngày 16 tháng 5 năm ngoái rằng ông sẽ đi dạy trở lại sau khi nghỉ hưu vào tháng 9 năm nay. Thời điểm đó, ông cho biết sẽ rời vị trí hiện tại ở Alibaba vào ngày 10 tháng 9 năm nay - đúng dịp kỉ niệm 20 năm thành lập của Alibaba.

Theo Forbes, Jack Ma là một trong những người giàu có nhất Trung Quốc với tài sản ròng 34,6 tỷ USD.

Từng là một giáo viên Tiếng Anh, Jack Ma chia sẻ mình chọn làm điều này vì luôn rất thích công việc giảng dạy. Ông nói thêm rằng ông muốn dành số tiền kiếm được ở Alibaba để cải thiện và thay đổi hệ thống giáo dục tại Trung Quốc thay vì đưa nó cho các nhà đầu tư hay ngân hàng. Jack Ma cũng nói ông tin rằng mình vẫn còn trẻ và sẽ dành thêm khoảng 15 năm nữa cống hiến trong ngành giáo dục.

Theo Forbes, vào tháng 9 năm ngoái, Jack Ma chia sẻ ông sẽ nghỉ hưu vào năm 2019 đồng thời công bố người kế nhiệm ông trong vị trí CEO Alibaba sẽ là Daniel Zhang.

Thực tế, Jack Ma đã tìm kiếm “một người tốt hơn ông” kể từ khi một nhà đầu tư yêu cầu ông từ chức khi công ty “gặp rắc rối lớn” hơn 10 năm trước.

“Tôi đã nghe thấy điều đó và nói rằng: ‘Giờ tôi không thể từ chức vì nếu tôi làm điều này, công ty sẽ sụp đổ,” Ma chia sẻ, và nói với nhà đầu tư rằng ông sẽ chỉ từ chức khi công ty đang rất ổn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất