Công Nghệ

Tỷ phú Jack Ma có mặt trên Twitter, bài đăng đầu tiên khiến ai cũng ngưỡng mộ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Jack Ma ở thời điểm hiện tại đang là người giàu có nhất Châu Á, theo số liệu của Bloomberg.

Mới đây, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma đã lần đầu gia nhập mạng xã hội Twitter. Trong bài đăng đầu tuên của mình, nhà sáng lập Alibaba đã đăng hình ảnh một chiếc máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines với rất nhiều hộp bộ kit xét nghiệm virus corona chủng mới cùng khẩu trang sẵn sàng chuyển sang Mỹ từ Thượng Hải, theo Bloomberg.

Bài đăng đầu tiên của Jack Ma trên Twitter. (Ảnh chụp màn hình)

“Tất cả những gì tốt đẹp nhất dành cho những người bạn Mỹ của chúng ta,” ông viết. Bài đăng này nhận được hơn 3.500 lượt retweet (đăng lại) cùng với đó là 20.000 lượt like chỉ sau giờ đầu tiên đăng tải. Trên Twitter, Jack Ma mô tả mình là một “giáo viên, nhà thiện nguyện, doanh nhân”. Cũng trong một giờ đầu tiên, Jack Ma thu hút được 10.000 lượt người nhấn theo dõi.

Đáng chú ý, Jack Dorsey, CEO Twitter, cũng đã đăng lại dòng tweet của Jack Ma đồng thời chào mừng ông đến với mạng xã hội “chim xanh”. Ma hiện tại đang là người giàu nhất Châu Á, theo số liệu của Bloomberg Billionaire Index.

Jack Ma Foundation và Alibaba Foundation mới đây cho biết đã chuẩn bị 500.000 bộ kit xét nghiệm chủng mới virus corona và 1 triệu đơn vị khẩu trang để gửi đến Mỹ. Trước đó, tổ chức này cũng đã thực hiện những khoản quyên góp tương tự cho Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran và Tây Ban Nha.

Jack Ma là một trong những doanh nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động phòng chống Covid-19. (Ảnh: Bloomberg)

“Từ kinh nghiệm của chúng tôi, xét nghiệm nhanh và chính xác cùng với đó là trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ cho các bác sỹ, y tá là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để chặn sự lây lan của virus,” Ma nói trong một thông cáo báo cáo. Jack Ma cũng kêu gọi mọi người xoá bỏ các khoảng cách quốc gia để chia sẻ các bài học về dịch bệnh.

Ma trước đó công bố trên Weibo rằng ông đã đóng góp 100 triệu nhân dân tệ (14,5 triệu USD) qua quỹ từ thiện của mình cho các hoạt động nghiên cứu và phòng chống bệnh dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất