Công Nghệ

Tựa game về dịch bệnh bỗng gây sốt tại Trung Quốc vì virus corona, nhà phát triển liền đưa ra cảnh báo

Duy Huỳnh
Chia sẻ

James Vaughn - cha đẻ của tựa game Plague Inc. mới đây đã nhắc nhở mọi người rằng, dù Plague Inc là một tựa game hay, nhưng game thì vẫn chỉ là game và khuyên mọi người nên cập nhật thông tin từ các cơ quan y tế.

Hôm 30/1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu do sự bùng phát và lây lan của virus Vũ Hán.

Trong khi số người tử vong và lây nhiễm virus corona đang tăng vọt từng ngày, thì một tựa game điện thoại lại lập kỷ lục về số lượng tải về ở đất nước tỷ dân, khi lọt vào top đầu danh sách những ứng dụng có trả phí được tải về nhiều nhất trên App Store.

Theo Nextshark, tựa game này có tên gọi là Plague Inc. và được phát triển bởi công ty Ndemic Creations.

Plague Inc. là một tựa game nổi tiếng lấy bối cảnh là một đại dịch do virus gây ra.

Plague Inc. là một tựa game nổi tiếng lấy bối cảnh là một đại dịch do virus gây ra. Xuất hiện lần đầu vào năm 2012 và cho tới đây gần đây, tựa game này bỗng gây sốt trở lại tại Trung Quốc với lượng người chơi vô cùng đông đảo. Có những thời điểm do lượng người chơi tăng đột biến mà máy chủ của Ndemic Creations đã bị quá tải.

Tuy nhiên, trong một cảnh báo mới đây, James Vaughn - cha đẻ của tựa game này đã nhắc nhở mọi người rằng mặc dù Plague Inc là một tựa game hay nhưng cuối cùng thì game vẫn chỉ là game mà thôi. Vaughn khuyên mọi người đừng nên xem Plague Inc là một nguồn tham khảo về đại dịch cúm do virus corona gây ra.

James Vaughn - cha đẻ của tựa game Plague Inc. mới đây đã nhắc nhở mọi người rằng mặc dù Plague Inc là một tựa game hay, nhưng cuối cùng game vẫn chỉ là game mà thôi. (Ảnh: James Vaughn Twitter)

“Chúng tôi cảm thấy rất ái ngại khi nhận được rất nhiều câu hỏi về mối liên hệ giữa game và dịch bệnh bùng phát do virus corona gây ra ở Trung Quốc.

Cho đến thời điểm hiện tại, Plague Inc. cũng đã ra mắt được 8 năm rồi. Bất cứ khi nào có dịch bệnh, chúng tôi đều nhận thấy số lượng người chơi tăng lên một cách nhanh chóng. Có lẽ bởi vì mọi người muốn nghiên cứu về cách thức lây truyền và tìm hiểu về sự phức tạp của bùng phát virus”, Vaughn chia sẻ.

“Tuy nhiên, các bạn cần phải biết rằng Plague Inc. cũng chỉ là một tựa game mà thôi. Đây không phải là một khái niệm khoa học nào cả, và sự bùng phát của virus corona hiện tại đang là một vấn đề ở hiện thực, ảnh hưởng đến mọi người trên toàn cầu. Chúng tôi luôn luôn khuyến nghị người chơi nên cập nhật thông tin trực tiếp từ các cơ quan y tế địa phương và cơ quan y tế toàn cầu”, Vaughn cho biết thêm.

Tính đến chiều 2/2, dịch cúm do virus Vũ Hán gây ra đã làm chết 305 người (1 trường hợp ngoài Trung Quốc), ghi nhận 14.629 trường hợp nhiễm bệnh, và lây lan tới ít nhất 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất