Công Nghệ

Tròn mắt với số tiền các ông lớn công nghệ kiếm được chỉ trong một giờ, các ngôi sao hạng A showbiz cũng phải chào thua

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trang Business Insider mới đây đã lọc danh sách 16 người giàu có nhất nước Mỹ và “phân tích” xem mỗi người có thể trung bình kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giờ.

Điểm thú vị là trong số 16 nhân vật này có tới 7 người đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ, 2 người thuộc lĩnh vực kinh doanh/ đầu tư và 7 người đang làm việc trong lĩnh vực giải trí.

Để tính được số tiền mỗi nhân vật kiếm được mỗi giờ, Business Insider đã sử dụng nhưungx cáo cáo thu nhập và thông tin tài sản ròng mới nhất hiện có với nguồn thông tin từ Forbes. Đối với các tỷ phú xuất hiện trong danh sách này, Business Insider lấy mốc chênh lệch giữa tổng tài sản trong năm 2018 trừ đi tổng tài sản năm 2017 để xác định thu nhập theo năm. Trong khi đó đối với các người nổi tiếng thuộc lĩnh vực giải trí, thông tin thu nhập được lấy từ danh sách Những ngôi sao thu nhập cao nhất năm 2018 do Forbes công bố dựa trên thu nhập từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018. Con số thu nhập sau đó được chia cho 8.760 giờ một năm.

Jeff Bezos, Mark Zuckerberg và Alice Walton là ba nhân vật kiếm được hơn 1 triệu USD mỗi giờ. Trong đó, Jeff Bezos là người có con số ấn tượng nhất, lên tới 4.474.885 USD mỗi giờ. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết con số này cao hơn thu nhập trung bình cả năm của một nhân viên Amazon tới 157 lần.

Sáu nhân vật còn lại đều kiếm được số tiền 6 chữ số mỗi giờ, từ Warren Buffet với 958.904 USD/ giờ cho tới cựu CEO HP Meg Whitman với 102.739 USD/ giờ. Larry Page của Google nằm ở giữa danh sách với con số thu nhập trung bình 924.567 USD/ giờ.

Trong số những người nổi tiếng có mặt trong danh sách, George Clooney là người kiếm được nhiều tiền nhất với 27.283 USD mỗi giớ. Không có gì bất ngờ khi anh là diễn viên đứng số 1 trong danh sách những người nổi tiếng có thu nhập cao nhất năm 2018 của Forbes. Kylie Jenner, người trẻ nhất có mặt trong danh sách những phụ nữ tự thân giàu có nhất nước Mỹ có thành tích kém hơn Clooney khá nhiều khi kiếm được 19.006 USD mỗi giờ. Trong khi đó, Ellen DeGeneres, Lebron James, Taylor Swift, và Beyoncé là những người chỉ kiếm được bốn con số mỗi giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất