Công Nghệ

Trợ lý ảo giọng nói đầu tiên của Samsung bị 'khai tử' vào ngày 1/6

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với Bixby ở thời điểm hiện tại Samsung không còn nhiều lý do để duy trì trợ lý ảo S Voice trên các dòng máy cũ.

Nếu bạn đã gắn bó với những chiếc smartphone Samsung đủ lâu, có thể bạn sẽ nhớ đến tên gọi S Voice. Theo đó, nó là một trợ lý ảo bằng giọng nói được thiết kế trên những thiết bị Samsung trước khi Bixby được ra mắt. Thực tế, Samsung không xây dựng bất kì một ứng dụng có ý nghĩa nào cho S Voice sau khi giới thiệu nó và rồi sau đó ông lớn công nghệ Hàn Quốc âm thầm bỏ rơi S Voice sau khi Bixby xuất hiện.

S Voice là thế hệ trợ lý ảo bằng giọng nói đầu tiên của Samsung. (Ảnh: Phonearena)

Vì lí do này, việc Samsung quyết định sẽ khai tử S Voice không phải một bất ngờ với nhiều người. Nguồn tin từ SamMobile cho biết Samsung sẽ quyết định dừng hỗ trợ trợ lý ảo S Voice bắt đầu từ ngày 1/6 tới.

Trong trường hợp bạn chưa biết, S Voice không phải một trợ lý ảo dựa trên hội thoại như Bixby hay Google Assistant. Dù vậy, nó có thể thực hiện một số tác vụ dựa trên câu lệnh giọng nói của người dùng. Người dùng S Voice sẽ phải vào ứng dụng này và đưa ra các câu lệnh. Thành thực mà nói điều này không quá tiện dụng. S Voice bắt đầu lu mờ sau khi Samsung giới thiệu Bixby cùng chiếc Samsung Galaxy S8. Thời điểm đó, không nhiều người tin rằng Bixby có thể cạnh tranh được với Siru hay Google Assistant nhưng nó vẫn là một phiên bản đáng chú ý hơn so với S Voice. Dĩ nhiên, Samsung cũng không có nhiều lí do để duy trì hai tính năng tương tự cùng lúc.

Được biết, S Voice hiện tại chỉ tồn tại trên một số thiết bị cũ bao gồm Galaxy A3, A5, A7, A8, A9, Galaxy Note FE, Galaxy Note 2, 3, 4, 5, Galaxy S3, 4, S5, S6, S6 edge cùng với đó là các dòng máy tính bảng như Galaxy Note Pro 12.2, Galaxy W, Galaxy Tab 4, Galaxy Tab 4 8.0/10.1, Galaxy Tab S8.4 và S10.5. Với các thiết bị mới hơn, Samsung không tích hợp S Voice vào chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất