Công Nghệ

'Confetti Vietnam' đang gây sốt trên Facebook nhưng đây là 3 'hạt sạn' khiến nó mất điểm trong mắt người chơi

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thời gian gần đây, cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam đang cảm thấy khá thích thú với trò chơi tương tác trên nền tảng Facebook Watch của Facebook mang tên gọi Confetti Vietnam.

Trong Confetti Vietnam, người chơi sẽ có nhiệm vụ lần lượt trả lời 10 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Người chiến thắng sẽ được hưởng phần thưởng dao động từ 3.000 USD đến 6.000 USD chia đều với những người cùng chiến thắng khác.

Mới lạ và có tiền thưởng thật khiến Confetti Vietnam nhanh chóng tạo ra cơn sốt. Tuy nhiên, chương trình này cũng có một số “hạt sạn” khá lớn ở thời điểm hiện tại.

Dẫn chương trình (host) đôi khi hơi… lan man và dài dòng

Sam - người dẫn chương trình Confetti Vietnam.

Confetti có sự dẫn dắt của người dẫn chương trình (host) Sam. Không thể phủ nhận Sam có khả dẫn dắt chương trình ổn với giọng nói dễ mến và gương mặt ăn hình. Tuy nhiên, nhiều người chơi Confetti Vietnam vẫn cảm thấy “khó chịu” với Sam bởi đôi khi những màn dẫn dắt của cô có phần khá dài dòng. Thực tế, phần dẫn dắt dài dòng này có thể là một yêu cầu của đội ngũ sản xuất chương trình, tuy nhiên với những người chơi đang háo hức với những câu hỏi thì sự dài dòng này chắc chắn khiến Sam bị mất điểm trong mắt người chơi.

Bên cạnh đó, Sam cũng có cách phát âm Tiếng Anh hạn chế và khiến không ít người chơi cảm thấy… mệt mỏi. Trong khi đó, các câu hỏi của Confetti Vietnam có hàm lượng kiến thức lại khá rộng và không ít câu hỏi có một phần nội dung bằng Tiếng Anh.

Lỗi kĩ thuật thường xuyên xuất hiện

Confetti Vietnam đang thu hút được hàng trăm nghìn người chơi trực tiếp mỗi tối tại Việt Nam.

Nếu là một người chơi Confetti Vietnam thường xuyên thì có lẽ bạn cũng đôi lần cảm thấy khó chịu bởi đôi khi câu hỏi và câu trả lời hoàn toàn không hiện ra hoặc đôi khi màn hình chỉ hiển thị câu hỏi mà không có các đáp án để lựa chọn. Như vậy, bạn sẽ không thể nào đưa ra được đáp án và được hiểu là đã rời bỏ cuộc chơi.

Bình luận spam và phản cảm của người chơi

Bên cạnh hai điểm trừ nói trên, một điểm trừ khác của Confetti Vietnam cũng cần được nói đến lại đến từ… chính người chơi. Trong phần bình luận mỗi phần chơi, người chơi có thể bắt gặp không ít các nội dung nhẹ thì spam hay nặng thì có ngôn ngữ khá phản cảm. Điều này cũng đã ít nhiều ảnh hưởng đến trải nghiệm Confetti của không ít người. Tình trạng này trầm trọng đến mức trong một số chương trình, Confetti Vietnam đã phải ghim bình luận yêu cầu người chơi không spam để tránh ảnh hưởng tới người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất