Công Nghệ

Trên tay máy ảnh Fujifilm X-A5 vừa ra mắt: Bình cũ nhưng rượu mới!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù có vẻ bề ngoài tương đồng với thế hệ đàn anh, thế nhưng Fujifilm X-A5 lại có nhiều thay đổi đáng kể bên trong.

Sau một khoảng thời gian dài kể từ khi trình làng chiếc máy ảnh X-A3 thì mới đây Fujifilm vừa cho ra mắt dòng X-A5. Được biết, chiếc máy ảnh thế hệ mới này đã được Fujifilm tích hợp nhiều công nghệ hàng đầu trong thân máy.

Xét về tổng thể, X-A5 gần như không khác gì so với thiết bị tiền nhiệm X-A3. Khác biệt duy nhất ở mặt trước của sản phẩm chỉ là dòng chữ phiên bản X-A5.

Khác biệt trên cụm điều khiển của X-A5 so với X-A3 là phần chữ “P” (Panorama) đã thay thế cho “C” (Custom).

Hệ thống phím bấm điều khiển của mặt sau thiết bị vẫn được giữ nguyên như trước đó.

Fujifilm X-A5 cũng được trang bị khả năng chuyên chụp selfie với màn hình lật 180° và cảm biến độ phân giải cao 1,04 triệu điểm ảnh. Đặc biệt, người dùng còn có thể thao tác với máy một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn nhờ khả năng chạm để lấy nét, zoom và chụp ảnh.

Với X-A5, Fujifilm đã nâng cấp độ phân giải khi quay video lên đến 4K, tốc độ khung hình là15fps. Đây là một bước tiến lớn so với độ phân giải Full HD của thiết bị tiền nhiệm trước đó.

Điểm nổi bật của sản phẩm còn phải kể đến chính là khả năng lấy nét theo pha. Công nghệ lấy nét này cho phép tốc độ bắt nét nhanh hơn, chính xác hơn và tập trung đúng vào chủ thể hơn so với bắt nét tương phản.

Khác với các dòng X-T hay X-Pro, X-A5 sử dụng cảm biến Bayer truyền thống chứ không phải X-Trans. Đặc biệt X-A5 còn được tích hợp bộ vi xử lý mới, nâng thời gian xử lý ảnh nhanh gấp 1,5 lần, nâng dải nhạy sáng ISO lên cao nhất 12.800 và có thể mở rộng tối đa lên đến 51.200.

Fujifilm X-A5 còn được trang bị ống kính Fujinon XC15-45mm f/3.5-5.6 OIS PZ. Được biết, đây là ống kính zoom điện tử đầu tiên trong hệ thống ống kính X-Mount của Fujifilm.

Với tiêu cự tương đương 23-68mm trên cảm biến Fullframe 35mm, X-A5 là chiếc máy ảnh cực phù cho việc chụp ảnh phong cảnh, ảnh close-up và chân dung,…

Ngoài ra, X-A5 còn được tích hợp 11 hiệu ứng giả lập “Film Simulation Modes” và 17 bộ lọc đặc biệt có trong “Advanced Filters”.

Tại thị trường Việt Nam, Fujifilm X-A5 được bán ra với giá chính thức là 14,99 triều đồng, đi kèm ống kit mới XC15-45mmF3.5-5.6 OIS PZ. Sản phẩm có 3 màu sắc tùy chọn là đen, hồng đất và nâu cam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất