Công Nghệ

FaceApp đã lỗi thời rồi, xu hướng mới là biến ảnh sống ảo thành tác phẩm thời phục hưng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Aiportraits là một trang web độc đáo có thể biến những bức ảnh sống ảo của bạn thành tác phẩm nghệ thuật thời phục hưng.

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang phát sốt với với việc chỉnh ảnh bản thân già nua để khoe với bạn bè bằng ứng dụng FaceApp. Tuy nhiên, ứng dụng tưởng chừng hay ho này lại tồn tại những nguy cơ bảo mật nguy hiểm.

Trong lúc đang loay hoay tìm kiếm một sự thay thế, cộng đồng mạng đã phát hiện ra trang web thú vị có tên aiportraits.com.

FaceApp

Aiportraits là một trang web độc đáo có thể biến những bức ảnh sống ảo của bạn thành tác phẩm thời phục hưng.

Aiportraits là một trang web độc đáo, được xây dựng bởi các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm AI-MIT Watson (MIT-IBM Watson AI Lab), trực thuộc Viện Công nghệ massachusetts (MIT). Vậy nên, bạn có thể yên tâm khi tải những bức ảnh của mình lên trang web để biến ảnh sống ảo thành tác phẩm thời phục hưng.

Theo The Verge, trang web này sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo), đã được đào tạo dựa trên 45.000 bức hoạ cổ điển nhằm biến đổi khuôn mặt của bạn thành những bức tranh sơn dầu, màu nước hoặc mực… đúng theo phong cách cổ điển thường thấy trong lịch sử mỹ thuật qua từng thời kỳ.

Aiportraits tích hợp rất nhiều phong cách, trường phái nghệ thuật trong cơ sở dữ liệu của trang web mà bạn có thể lựa chọn, bao gồm trường phái của những hoạ sĩ nổi tiếng như Rembrandt, Tiziano Vecelli hay Vincent Van Gogh. Mỗi người lại sở hữu những dấu ấn nghệ thuật riêng, bạn chỉ việc chọn lựa và tự tạo cho mình một bức chân dung độc đáo để khoe với mọi người.

“Trong khi đa số những phương pháp AI trước đây thường tạo ra các bức chân dung tương tự nhau, thì thuật toán của Aiportraits không chỉ đơn thuần là biến đổi khuôn mặt của bạn theo phong cách đã định sẵn. Thay vào đó, nó sử dụng một công nghệ tiên tiến hơn, gọi là các mạng đối nghịch (generative adversarial network - GAN) để tạo ra các thay đổi mới ngay từ đầu. Do vậy, mỗi bức ảnh mới được tạo ra sẽ là một tác phẩm hoàn toàn riêng biệt và không hề “đụng hàng”, nhà nghiên cứu đến từ MIT-IBM Watson AI Lab cho biết.

FaceApp

Để biến ảnh sống ảo thành tác phẩm thời phục hưng bạn chỉ cần truy cập đường dẫn Aiportraits.com. Sau đó ấn chọn “Click me” và đăng tải hình ảnh selfie mà bạn thích.

FaceApp

Sau vài giây, trang web sẽ trả cho bạn kết quả là một bức ảnh hội hoạ với trường phái thời kỳ phục hưng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất