Công Nghệ

Trải nghiệm Samsung Galaxy A9 (2018): Ngoài cụm 4 camera sau còn có nhiều điều hay ho!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đại diện mới và cao cấp nhất dòng Galaxy A của Samsung tạo ấn tượng bởi cụm 4 camera sau đầu tiên trên thế giới. Ngoài ra smartphone này còn nhiều điều hấp dẫn bạn khó có thể bỏ qua.

Với Galaxy A9 (2018) smartphone chưa bao giờ nhiều camera đến thế, tận 4 camera sau. Tất nhiên có lý do để sản phẩm tới từ hãng smartphone số 1 thế giới trang bị như vậy. Ngoài ra Galaxy A9 (2018) còn biết lấy cảm tình của người dùng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên bởi sự chăm chút trong nhiều yếu tố. Tất cả cấu thành một sản phẩm trọn vẹn và độc đáo khi bạn đang có ý định mua một smartphone phân khúc cận cao cấp hiện nay.

“Cân” mọi chủ đề ảnh

Hẳn nhiên bạn sẽ tò mò nhất về cụm 4 camera sau trên Galaxy A9 (2018). Máy có camera chính 24 MP F/1.7 + 5 MP F/2.2 (đóng vai trò cảm biến chiều sâu cho chụp ảnh xóa phông) + 10 MP F/2.4 (ống kính tele) + 8 MP F/2.4 (ống kính góc siêu rộng - ultra wide). Với cụm camera sau như thế, bạn hình dung cầm đại diện mới nhất của dòng Galaxy A trên tay là có thể sáng tác đủ loại từ phong cảnh, chân dung xóa phông, chụp thiếu sáng tới zoom gần một chủ thể ở xa.

Cụm 4 camera đặt dọc ở mặt sau của máy

Giống với Galaxy A7 (2018), A9 (2018) là smartphone hiếm hoi sở hữu camera góc siêu rộng. Nó sẽ hơi lạ lẫm với nhiều bạn vì góc chụp rộng quá, tuy nhiên điểm hay ở sản phẩm của Samsung là việc sở hữu góc chụp rộng 120 độ ,tức tầm bao quát của nó tương tự với những gì bạn thấy bằng đôi mắt của mình.

Những ai hay ra đây sẽ biết camera thường không chụp hết được như vậy, camera góc siêu rộng xử lý “trong một nốt nhạc”

Camera tele thì nhiều bạn đã quen mặt vì đây là trang bị thường có trên các smartphone cao cấp như Galaxy S9/Note9. Và giờ đây không cần bỏ quá nhiều tiền bạn cũng đã có camera tele cho phép zoom quang học 2X như ai rồi.

Camera tele giúp bạn tiếp cận và chụp đặc tả chủ thể dễ dàng hơn, không cần phải “zoom bằng chân” nữa

Cụm camera chính 24 MP + 5 MP là cặp bài trùng ăn ý khi độ phân giải lớn giúp ảnh nhiều chi tiết hơn, khẩu độ F/1.7 cho việc chụp thiếu sáng đỡ nhiễu hạt và khả năng xóa phông luôn sẵn sàng để bạn có được tác phẩm xóa phông ảo diệu.

Khẩu độ F/1.7 mở lớn giúp ảnh trong điều kiện thiếu sáng ít nhiễu hạt, tốc độ chụp luôn đảm bảo hạn chế được hiện tượng rung nhòe

Khả năng xóa phông của sản phẩm này cũng ấn tượng không kém

Thiết kế đặc trưng cùng mặt lưng màu sắc mới mẻ

Tổng thể Galaxy A9 (2018) vẫn sở hữu thiết kế rất riêng của Galaxy A năm nay: khá vuông vắn với các góc được bo tròn nhẹ, khung viền kim loại cùng hai mặt kính trước sau.

Tất nhiên “trùm cuối” dòng Galaxy A 2018 cũng sở hữu nhiều nét mới rất riêng. Đó là mặt lưng với 3 tùy chọn màu sắc mới: đen thạch anh, xanh cực quang và hồng baby. Cùng với đó bạn sẽ cảm nhận được sự hiện diện của mặt lưng kính 3D cong nhiều hơn so với Galaxy A8/A8+ (2018) ra mắt đầu năm nay. Điều này giúp Galaxy A9 (2018) tuy to (màn hình tận 6.3 inch) nhưng cảm giác cầm nắm đầm, chắc và ôm tay hơn.

Màu đen thạch anh trông khá hay cho những bạn yêu thích thứ gì đó nhã nhặn nhưng vẫn mới mẻ, hiện đại

Điểm nhỏ nhưng nó thể hiện Samsung lắng nghe người dùng khi đã bố trí cảm biến vân tay ở vị trí mới, dễ thao tác hơn cho những người có bàn tay cỡ trung bình lẫn nhỏ, không còn kiểu “cao vời vợi” như trên chiếc Galaxy A8 Star có cùng kích thước màn hình.

Cảm biến vân tay ở vị trí vừa phải để thao tác dù tay bạn không được to

Về khả năng hiển thị, màn hình Super AMOLED 6.3 inch Full HD+ của Galaxy A9 (2018) vẫn thừa hưởng nhiều ưu điểm như màu sắc sống động, hiển thị trong trẻo, các chi tiết nổi khối. Cộng với việc kích thước lớn, việc xem video hay chơi game trên máy thực sự rất “đã”.

Mặc định màn hình của máy hơi nịnh mắt một chút. Nhưng Samsung cũng chu đáo khi cung cấp thêm tùy chọn chế độ hiển thị chuyên biệt dành cho hình ảnh/phim giúp màu sắc trở nên chính xác hơn.

Cấu hình đủ cho hầu hết nhu cầu

Galaxy A9 (2018) được trang bị vi xử lý Snapdragon 660 tám nhân, 6 GB RAM, 128 GB bộ nhớ trong có hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài. Cấu hình này có thể không ấn tượng như một số sản phẩm khác cùng phân khúc nhưng nó đủ để bạn thoải mái dùng mượt mà các ứng dụng quen thuộc hằng ngày.

Khả năng chơi game trên A9 (2018) thì sao? Các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, Asphalt 9, Need For Speed, … bạn dễ dàng chơi được ở thiết lập đồ họa cao nhất. Chỉ riêng tựa game PUBG Mobile bắt buộc bạn phải hạ xuống mức Medium để có thể chiến mượt trong các pha giao tranh nhiều người.

Chiến các tựa game “quốc dân” như Liên Quân Mobile thì bạn cứ thoải mái với Galaxy A9 (2018) ở 60 fps

Điểm mạnh của Galaxy A9 (2018) nói riêng và các smartphone cùng hãng nói chung nằm ở giao diện Samsung Experience trên nền Android 8 luôn hoạt động ổn định, mượt và giao diện tổng thể hiện đại. Ngoài ra các dịch vụ chỉ riêng Samsung mới có như Quà Tặng Galaxy, kho theme phong phú hay trợ lý ảo Bixby vẫn có đầy đủ trên đại diện mới của dòng Galaxy A.

Pin dùng “tẹt ga” nguyên ngày, có cả sạc nhanh

Để dùng hết viên pin dung lượng 3.800 mAh của Galaxy A9 (2018) trong một ngày đòi hỏi bạn dùng “khắc nghiệt” một chút như dùng cả 2 SIM, luôn bật 4G, wifi, bluetooth, GPS và cùng chinh chiến game với lũ bạn những lúc rảnh rỗi. Còn dùng nhẹ nhàng lướt web, check face, dùng wifi nơi văn phòng, quán xá thì 2 ngày mới cần sạc là điều hoàn toàn có thể với “em dế” này đấy.

Dùng nhẹ nhàng lướt web, mạng xã hội thì Galaxy A9 (2018) sống sót tận 2 ngày

Kiểm tra với ứng dụng PCMark, máy đạt kết quả rất cao so với nhiều sản phẩm khác cùng phân khúc cận cao cấp hiện nay.

Với smartphone như Galaxy A9 (2018), thời lượng sử dụng không còn là gánh nặng bạn phải nơm nớp lo mỗi khi ra đường nữa khi xài đã lâu hết mà sạc chỉ trong chốc lát. Khoảng 1h30 phút là sẽ đầy viên pin 3.800 mAh nhờ máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Kết

Tổng hợp những ưu điểm của Galaxy A9 (2018), mẫu điện thoại này thực sự lý tưởng với những tín đồ xê dịch. Cụm 4 camera giúp cân mọi bối cảnh chụp, vì thế mà việc check-in cũng dễ dàng có nhiều ảnh độc đáo hơn. Màn hình lớn dễ nhìn và pin lâu là điểm khiến bạn an tâm khi cùng Galaxy A9 (2018) vi vu trên những chặng đường dài.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất