Công Nghệ

Trải nghiệm nhanh OPPO R17 Pro: Ấn tượng từ ngoài vào trong!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không quá khác biệt như flagship Find X, OPPO R17 Pro mang lại trải nghiệm dùng quen thuộc nhưng thể hiện điều đó ở tầm cao cấp hơn.

R17 Pro là mẫu smartphone cận cao cấp mới được OPPO giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Là sản phẩm nằm giữa Find X và OPPO F9, R17 Pro gây ấn tượng bởi đường nét màu sắc độc đáo, cụm ba camera khẩu độ kép phía sau, cảm biến vân tay dưới màn hình và là smartphone thứ 2 có công nghệ super VOOC cho thời gian sạc nhanh nhất hiện nay.

Thiết kế mang hình bóng OPPO F9 nhưng sang chảnh hơn

Nhìn thoáng qua bạn hẳn dễ nhận ra nét tương đồng về thiết kế giữa R17 Pro và đàn anh F9 với màn hình giọt sương đặc trưng. Tuy nhiên ở mức giá 17 triệu đồng, mẫu smartphone cận cao cấp tỏ ra “đắt xắt ra miếng” với hai mặt trước sau bằng kính, khung viền kim loại chắn chắn thay vì bằng nhựa như trên OPPO F9.

Điểm nhấn lớn nhất trên OPPO R17 Pro nằm ở mặt lưng với cách phối màu độc đáo. Dưới ánh sáng mạnh, mặt lưng của máy chuyển màu từ tím sang xanh dạng uốn lượn hình chữ S, trông rất thích mắt. OPPO gọi đây là màu Tím Sương Đêm và cho biết họ lấy cảm hứng từ sự hòa quyện giữa màu sắc và ánh sáng trong cuộc sống để tạo nên sự khác biệt này.

Mặt lưng chuyển màu gradient theo dạng hình chữ S độc đáo, khác biệt trên OPPO R17 Pro

OPPO R17 Pro sở hữu màn hình giọt nước AMOLED 6.4 inch, độ phân giải Full HD+. Ưu điểm của tấm nền AMOLED so với LCD IPS ở khả năng tái hiện màu đen gần như tuyệt đối, màu sắc rực rỡ đồng thời tiết kiệm pin hơn. Qua thời gian đầu trải nghiệm, màn hình của máy còn thể hiện được độ sáng cao, việc đọc nội dung dưới ánh nắng mặt trời khá thoải mái.

Tấm nền AMOLED đem lại chất lượng hình ảnh tốt, tương xứng với phân khúc sản phẩm của OPPO R17 Pro

Cụm 3 camera sau khẩu độ kép F/1.5 + F/2.4

OPPO trang bị cho R17 Pro cụm ba camera phía sau: camera chính 12 MP F/1.5 & F/2.4 chống rung quang học OIS + 20 MP F/2.6 + camera 3D TOF đo chiều sâu. Như vậy tương tự các flagship Galaxy S9/Note9 của Samsung, OPPO R17 Pro là smartphone tiếp theo có khả năng mở khép khẩu độ linh hoạt trong từng hoàn cảnh ánh sáng khác nhau nhằm đem lại chất lượng tốt nhất.

Máy có camera trước 25 MP, hứa hẹn những tấm ảnh selfie thu được nhiều chi tiết, rõ nét như chiếc OPPO F9 làm được. Và dù bạn dùng camera sau hay trước cũng sẽ có sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo AI giúp bức ảnh chụp ra đẹp sẵn, không cần phải tự hậu kỳ nhiều như trước nữa.

Giao diện ứng dụng chụp ảnh trên OPPO R17 Pro.

Trải nghiệm ban đầu cho thấy camera sau trên OPPO R17 Pro cho ra những bức hình có độ sắc nét và tái hiện màu sắc sống động, đặc biệt là khi bạn kích hoạt chế độ Màu PI trong giao diện chụp ảnh. Máy bắt nét nhanh và chính xác ngay cả khi trời nhá nhem tối. Đánh giá chi tiết về camera của máy chúng tôi sẽ gởi tới bạn trong các bài viết sau.

Cảm biến vân tay dưới màn hình, sạc Super VOOC đầy hấp dẫn

R17 Pro cũng là smartphone đầu tiên của OPPO dùng cảm biến vân tay dưới màn hình, đồng thời là sản phẩm hiếm hoi có trang bị thời thượng này. Không chỉ giúp thiết kế máy tổng thể thanh thoát hơn mà việc dùng thực tế được tiện lợi khi người dùng chúng ta chỉ cần đặt ngón tay lên phía trước thay vì mò mẫm phía sau. Cảm biến vân tay trên OPPO R17 Pro hoạt động trơn tru khi nhận được cả ngón tay bị ướt, mất khoảng hơn 1 giây để máy nhận diện và mở khóa máy.

Sạc nhanh Super VOOC trên R17 Pro là trang bị vô cùng sáng giá khi đây là giải pháp độc quyền của OPPO đem lại thời gian sạc ngắn nhất ở thời điểm hiện tại. Công suất lên tới 50 W, máy có thể sạc được 40% pin chỉ trong vòng 10 phút, rất ấn tượng. Không chỉ sạc nhanh, viên pin dung lượng 3.700 mAh là đủ “trâu bò” để theo bạn cày cuốc một ngày với các tác vụ nặng như kết nối 4G liên tục, chơi game thời gian rảnh.

Cấu hình của máy không quá nổi bật nhưng cũng không hề thuộc hàng “yếu sinh lý”. Vi xử lý Snapdragon 710 tám nhân, 8 GB RAM, 128 GB bộ nhớ trong chạy trên nền Color OS 5.2 (Android 8.1) giúp smartphone mới từ OPPO có sức mạnh chỉ thua kém các flagship chạy Snapdragon 845 hiện nay mà thôi. Thử nhanh với tựa game sát phần cứng - PUBG Mobile, máy chạy trơn tru với thiết lập mặc định ở mức Cao.

Sức mạnh từ Snapdragon 710, nhân đồ họa Adreno 616 là đủ để anh em chiến mượt, tha hồ leo rank trong PUBG Mobile

Kết

Qua lần trải nghiệm nhanh, OPPO R17 Pro chứng tỏ được sự thú vị và cao cấp qua các trang bị. Đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm khuấy đảo phân khúc cận cao cấp thời gian tới, đủ cho những ai muốn trải nghiệm tốt hơn mà không cần bỏ số tiền quá lớn để tậu “em dế” thuộc hàng flagship. Chúng tôi sẽ sớm gửi tới bạn đọc bài đánh giá chi tiết sản phẩm này vài ngày tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất