Công Nghệ

Trải nghiệm 'chặng đua Công thức F1' đầy thách thức tại Việt Nam qua video mô phỏng 3D

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các chi tiết về đường đua đều được tái hiện khá chi tiết qua video mô phỏng đường đua F1 tại Việt Nam của Motorsport-MagazinMagazin.com.

Tạp chí Motorsport-MagazinMagazin.com mới đây đã dựng lên bối cảnh đường đua dưới dạng 3D. Đoạn clip mô phỏng cho thấy tốc độ tối đa của chiếc xe đua F1 có thể đạt được hơn 300 km/h. Thời gian hoàn thành vòng đua dài 5,565 km mất 1 phút 41 giây.

Các chi tiết về đường đua đều được tái hiện khá chi tiết qua video “Vietnam GP: First onboard video of new F1 circuit” của Motorsport-MagazinMagazin.com.

Đường đua F1 Việt Nam có độ dài 5.565m, bao gồm một phần đường đua chuyên dụng và một phần đường phố lưu thông hàng ngày. Qua clip dựng 3D phía trên, có thể thấy bối cảnh được mô phỏng rất chính xác, người xem có thể dễ dàng nhận ra mái vòm của sân vận động Mỹ Đình cũng như những toà chung cư cao tầng xung quanh đường đua.

Đường đua F1 của Việt Nam được thiết kế bởi Hermann Tilke - đồng thiết kế đường đua của Singapore. Tổng cộng sẽ có 22 khúc cua, trong đó có 3 khúc cua tay áo ở 3 góc. Con số này ít hơn đường đua Marina Bay Street của Singapore Grand Prix một khúc cua nhưng tổng thể chiều dài lại lớn hơn. Điều này cho phép các xe đua có thể đạt tốc độ dự kiến lên đến 335km/h ở đoạn đường thẳng, cao hơn mốc 323km của đường đua Singapore.

Đường đua tại Việt Nam được thiết kế với chiều dài một vòng là 5.565m, có 22 góc cua. (Ảnh: Dân Trí)

Trường đua F1 tại Việt Nam đã được chính thức khởi công từ ngày 20/3. Chặng đua đầu tiên sẽ được tổ chức từ tháng 4/2020.

Bạn đọc có thể xem chi tiết bối cảnh đường đua F1 tại Việt Nam dưới dạng 3D qua video dưới đây:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất