Công Nghệ

Tổng thống Mỹ Donald Trump: 'Mỹ sẽ sớm dẫn đầu trong cuộc đua 5G'

Theo CNET
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà các quốc gia lớn trên thế giới đều đang chạy đua trong việc phát triển mạng 5G thương mại đầu tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết Mỹ sẽ sớm dẫn đầu cuộc đua 5G. “Tôi đưa 5G vào danh sách ưu tiên và trước khi tôi đến đây chúng ta là kẻ theo đuôi và giờ thì chúng ta sẽ sớm dẫn đầu trong thời gian ngắn tới,” Tổng thống Mỹ chia sẻ trên CNBC khi được hỏi về vị thế của Mỹ trên lĩnh vực công nghệ so với Trung Quốc.

Ông đồng thời nhấn mạnh rằng Trung Quốc không có nhân sự tốt như những gì Mỹ hiện có ở thung lũng công nghệ Silicon Valley. Ở thời điểm hiện tại, Nhà Trắng chưa đưa ra thêm bình luận về những chia sẻ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Công nghệ 5G đang được rất nhiều quốc gia chú ý với Trung Quốc và Mỹ đang là hai cái tên đáng chú ý nhất. 5G sẽ mang đến tốc độ truy cập dữ liệu nhanh gấp nhiều lần hiện nay, và người hưởng lợi là người dùng đại trà. Thế nhưng, nó cũng mang tới công nghệ để đảm bảo trí tuệ nhân tạo vận hành trơn tru, xe tự hành không gây ra tai nạn, máy móc trong các nhà máy có thể giao tiếp trong thời gian thực trên toàn thế giới và gần như tất cả các thiết bị sẽ được kết nối với nhau. Nói một cách ngắn gọn, 5G sẽ là trung tâm thần kinh của nền kinh tế thế kỉ 21

Chia sẻ

Theo

CNET

Tin mới nhất