Công Nghệ

[Tổng hợp] Tất cả những gì bạn cần biết về siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

NPQM
Chia sẻ

Cùng xóa tan những thắc mắc về flagship cao cấp mới nhất mang tên Note 8 này của ông lớn công nghệ xứ sở kim chi mang đến cho cả thế giới.

Chắc hẳn không ai có thể quên được sự cố chấn động làng công nghệ cách đây không quá lâu, khi mà Galaxy Note 7 biến thành một “quả bom” thảm họa của giới smartphone. Đó cũng là nguyên nhân khiến Samsung lâm vào tình trạng khủng hoảng một phần và phải đối đầu với rất nhiều thách thức. Sau khi đưa ra hàng loạt biện pháp hiệu quả và cho thấy tinh thần không bao giờ gục ngã đáng ngưỡng mộ, ngày hôm nay, thế giới đã tiếp tục được chiêm ngưỡng siêu phẩm kế nhiệm đầy tiềm năng của Samsung: Galaxy Note 8.

Thực chất, Samsung cũng đã tính toán rất kỹ càng đến chiến lược kinh doanh của mình sau sự cố nghiêm trọng trên, bằng cách thiết lập loạt quy chuẩn an toàn dành cho smartphone, rồi tiến tới chứng tỏ bản thân trước thông qua Galaxy S8. Không có gì đáng phàn nàn, duy chỉ có vài khía cạnh nhỏ như Bixby và một chút lỗi màn hình ám đỏ (đã khắc phục) là được nhắc đến. Không còn hiện tượng pin trục trặc nguy hiểm, nhưng thật sự, để thuyết phục hoàn toàn ánh mắt của những nhà phê bình khó tính, Samsung cần thể hiện bản thân một cách hoàn hảo nhất thông qua cái tên Galaxy Note 8 nữa.

Những hình ảnh và thông tin cấu hình rò rỉ gần đây về Galaxy Note 8 là đúng với thực tế, khi thiết kế có phần hao hao Galaxy S8+ nhưng màn hình lớn hơn (6,3 inch so với 6,2 inch), góc cạnh vuông vức hơn chút và hoàn thiện thêm ở một số điểm khác. Cạnh màn hình vô cực Infinity Display vẫn là đặc điểm dễ thấy nhất, nhưng tất nhiên Samsung sẽ đảm bảo cho trải nghiệm viết và tương tác với bút S Pen không gặp trở ngại vì những “đường cong mềm mại” đó. Cân nặng cũng không nhiều hơn đáng kể - 195g so với 173g của S8+ mà thôi.

Về phần chiếc bút S Pen đặc trưng trên dòng Note, Samsung khẳng định độ nhạy chính xác đã ngày càng được tăng cường, hoạt động tương thích với cơ chế cảm ứng lực khi viết nét chữ lên, đồng thời cả bút S Pen cũng có khả năng chống nước nữa.

Cấu hình của Note 8 có những cải tiến sáng giá dù không bất ngờ lắm do đã được dự đoán và rò rỉ nhiều trước đó: chip Snapdragon 835, bộ nhớ lưu trữ mặc định 64GB (hỗ trợ thẻ microSD), RAM 6GB. Dung lượng pin đạt 3300 mAh - khá hợp lý khi Samsung không dấn thân quá xa lên mức 3500 mAh của Note 7 để tránh rủi ro. Việc nâng cấp RAM lên 6GB thay vì 4GB như cặp đôi S8, như một dấu ấn khá quan trọng, kết hợp với màn hình rộng để khẳng định sức mạnh đa tác vụ mạnh mẽ không kém máy tính của Note 8.

Ngoài ra, còn một điểm mấu chốt nữa làm nên sự khác biệt của Galaxy Note 8: Cụm camera kép. Samsung ưu ái Galaxy Note 8 với 2 ống kính cùng cảm biến camera 12MP. Khẩu độ của thấu kính góc rộng thông thường là f/1.7, còn thấu kính tele là f/2.4. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người thích thú và quan tâm vì sự độc nhất chưa từng có của nó lại là việc cả 2 camera đều được tích hợp công nghệ OIS chống rung quang học (iPhone 7 Plus cũng có 2 camera nhưng chỉ 1 trong số đó sở hữu OIS). Như vậy, Note 8 sẽ có khả năng tối ưu hóa độ nét và ổn định của ảnh đồng nhất ở cả 2 cảm biến, tạo nên hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất, vượt xa mọi đối thủ khác.

Tất nhiên, có camera kép thì sẽ phải đi kèm với những chế độ chụp cao cấp hơn. Samsung tung ra thiết lập chụp chân dung cho phép làm mờ hậu cảnh để mô phỏng “bokeh” xóa phông, làm nổi bật chủ thể. Thậm chí, người dùng còn có thể tự điều chỉnh hiệu ứng xóa phông đó theo ý thích, hoặc bật-tắt nó hoàn toàn kể cả khi đã chụp xong rồi. Bên cạnh đó, chế độ “Dual Capture” sẽ chụp ảnh đồng thời từ 2 camera nhưng lưu giữ riêng biệt chứ không hợp nhất đồng bộ với nhau.

Note 8 được cài đặt sẵn Android 7.1.1, nhìn chung giao diện và tính năng tổng thể vẫn giống với khi Galaxy S8 ra mắt. Bixby nay đã cứng cáp hơn, và trợ lý ảo này vẫn được Samsung tặng cho một nút vật lý kích hoạt riêng biệt ở cạnh máy. Chức năng Dex chuyển đổi sang chế độ PC vẫn sẽ luôn được củng cố và phát huy. Đặc biệt, nay bạn có thể ghép đôi 2 ứng dụng với nhau ở phần thao tác trượt nhanh cạnh màn hình khởi động app có sẵn, và 2 ứng dụng đó sẽ đồng thời khởi chạy, chia đôi màn hình làm việc song song. Mọi khía cạnh đều đem lại ấn tượng khó phai cho chủ nhân sở hữu máy.

Bút cảm ứng S Pen cũng thể hiện cho thấy mình không thua kém gì khi nay bạn có thể lưu lại đến tối đa 100 trang ghi chú ở chế độ Screen Off Memo (được kích hoạt khi bạn rút S Pen khỏi khe và dùng ghi chú trực tiếp luôn dù đã khóa và tắt màn hình). Tính năng Live Messages trong phần tin nhắn càng làm điểm nhấn cho S Pen khi có thể gửi tin ảnh động tạo ra từ chính những đường vẽ bút, sau đó những ảnh này được lưu lại ở định dạng GIF, dễ dàng chia sẻ lên cả những nền tảng khác. Cuối cùng, khi dùng S Pen để chọn bôi đen một vùng văn bản, chúng ta có thể mở chế độ Translate và dịch ra tận 71 ngôn ngữ khác nhau.

Với những ưu thế trên thì dù cho vẻ ngoài có phần hơi giống so với Galaxy S8+, Note 8 vẫn sẽ tự tạo được cho mình những nét thu hút nổi bật hơn hẳn, phù hợp với nhu cầu của một bộ phận khách hàng tiềm năng lớn.

Dưới đây là cấu hình chi tiết của Galaxy Note 8:

- Thân máy: Nhôm cao cấp nguyên khối, Kính Gorilla Glass 5 ép trước/sau, Chống bụi chống nước IP68, 4 màu (Midnight Black, Orchid Grey, Deepsea Blue, Maple Gold).

- Màn hình: 6,3 inch Super AMOLED 'Infinity Display', độ phân giải 2,960×1440 , tr lệ 18.5:9 (2.06:1), mật độ điểm ảnh 522ppi; chuẩn HDR 10.

- Camera sau: Camera góc rộng (12MP, khẩu độ f/1.7, tiêu cự tương đương 26mm), Camera tele (12MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự tương đương 52mm), Công nghệ lấy nét Dual Pixel theo pha, Chống rung quang học (trên cả 2 camera), Zoom quang học 2x; Quay video 2160p/30fps.

- Camera trước: 8MP, khẩu độ f/1.7, Lấy nét tự động; Quay video 1440p/30fps.

- Hệ điều hành/Giao diện: Android 7.1.1 Nougat; Samsung Grace UX; Trợ lý ảo Bixby; Smart Connect, Smart Connect Home.

- Bộ vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 835 (thị trường Mỹ); Exynos 8895 (thị trường quốc tế).

- Bộ nhớ trong/lưu trữ: 6GB RAM; 64GB dữ liệu lưu trữ; hỗ trợ thẻ microSD tối đa 256GB, hỗ trợ định dạng thẻ UFS.

- Pin: 3,300mAh Li-Po (nguyên khối); Sạc nhanh Adaptive Fast Charging, hỗ trợ QuickCharge 2.0; hỗ trợ chuẩn sạc không dây WPC (Qi)&PMA.

- Phụ kiện: Bút cảm ứng S-Pen với 4096 mức độ nhận biết lực; Nhận diện vân tay/khuôn mặt/mống mắt; Tai nghe cao cấp AKG. 

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất