Công Nghệ

Tới lượt WeWork đóng cửa hàng loạt văn phòng vì lo virus corona

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Trong khi các dịch vụ kinh tế chia sẻ như WeWork, Didi Chuxing hay Airbnb gặp khó vì virus corona, nhiều công ty công nghệ lại hưởng lợi lớn.

We Co., công ty mẹ của WeWork, mới đây đã đóng cửa tạm thời 25 trong tổng số 115 địa điểm kinh doanh dịch vụ chia sẻ chỗ ở của mình tại Trung Quốc đại lục, trong bối cảnh virus corona đang lây lan mạnh tại quốc gia này, theo nguồn tin từ Nikkei.

WeWork hiện có khoảng 740 địa điểm kinh doanh chia sẻ văn phòng trên toàn thế giới, 16% trong số đó ở Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Được biết, WeWork sẽ tuân thủ theo các hướng dẫn của chính quyền địa phượng về thời điểm các địa điểm kinh doanh này sẽ được mở cửa trở lại. Các địa điểm kinh doanh của WeWork ở THượng Hải và Bắc Kinh nằm trong số đã bắt đầu hoạt động trở lại bắt đầu từ thứ hai tuần này. WeWork sẽ yêu cầu các khách hàng kiểm tra thân nhiệt trước khi vào toà nhà trong khi đó phải đeo khẩu trang bên trong. Tất cả các sự kiện ở khu vực chung đều bị hoãn lại.

Trong khi các dịch vụ kinh tế chia sẻ như WeWork, Didi Chuxing hay Airbnb gặp khó vì virus corona, nhiều công ty công nghệ lại hưởng lợi lớn.

“Trò chơi trực tuyến có lẽ là ngành công nghiệp hưởng lợi nhiều nhất từ sự gián đoạn mà virus corona gây ra,” nhà phân tích Jialong Shi của Nomura chia sẻ trong một báo cáo. Anh nhấn mạnh phần lớn các tựa game được yêu thích ở Trung Quốc đều đón nhận tăng trưởng thời gian chơi và doanh thu từ việc bán vật phẩm trong game kể từ thời điểm tháng 1 năm nay.

Tính đến thời điểm sáng ngày 11/2, SCMP thống kê đã có hơn 43.000 ca nhiễm nCoV trên toàn thế giới. (Ảnh: AFP)

Trò chơi Honor of Kings của Tencent dẫn đầu bảng xếp hạng với số lượng người dùng hoạt động hàng ngày lên tới 100 triệu vào kì nghỉ Tết Nguyên đán, so sánh với mức trung bình từ 60 triệu đến 70 triệu trước đó, theo Nomura.

“Xu hướng này sẽ còn duy trì khi nhiều trường hợp Trung Quốc hoãn lịch học năm mới cho tới thời điểm trung tuần hoặc cuối tháng 2,” Shi nói thêm. “Học sinh, sinh viên là nhóm người dùng hàng đầu cho các trò chơi di động hoặc trò chơi trực tuyến.”

Sinolinks Securities cũng đưa ra quan điểm tương tự và nhấn mạnh “các công ty trò chơi là nhóm hưởng lợi nhiều nhất từ dịch corona bùng phát.” Công ty này thậm chí dự đoán các trò chơi như Honor of Kings có thể đón từ 120 triệu tới 150 triệu người chơi mỗi ngày trong giai đoạn này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất