Công Nghệ

Tới lượt Ferrari, Lamborghini phải ngừng sản xuất xe vì Covid-19 lây lan

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Virus corona làm gián đoạn chuỗi cung ứng của Ferrari khiến hãng này không còn có thể tiếp tục sản xuất xe.

Ferrari đang tạm thời đóng cửa hai trung tâm sản xuất ở Ý vì virus corona lây lan, theo nguồn tin từ CNN.

Cụ thể, nhà sản xuất xe sang của Ý nói rằng hãng này sẽ dừng sản xuất ở Maranello và Modena cho tới ngày 27/3 trong bối cảnh chủng mới của virus corona đang đặt áp lực lớn lên chuỗi cung ứng của hãng này. Trước đó, Lamborghini cũng đưa ra một quyết định tương tự cho nhà máy ở Sant'Agata Bolognese cho tới ngày 25/3.

Motor1 đánh giá đóng cửa nhà máy, dù là trong thời gian ngắn, cũng sẽ gây nhiều thiệt hại cho Ferrari. (Ảnh: BI)

Thực tế, các nhà máy lắp ráp xe hơi trên khắp thế giới phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện được sản xuất ở Trung Quốc. Thế nhưng, trong vài tuần trở lại đây, các nhà máy ở quốc gia tỉ dân chưa thể hoạt động trở lại hoặc hoạt động hết công suất để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Dịch Covid-19 đã khởi phát ở Trung Quốc từ hồi tháng 12 năm ngoái.

Ferrari cũng đồng thời khẳng định hãng này đang áp dụng một tiêu chuẩn y tế cao khi Covid-19 cũng đang lây lan ở Ý. Cho tới thời điểm thực hiện bài viết này, Ý đã ghi nhận 27.980 ca dương tính với chủng mới của virus corona, trong đó có hơn 2.100 ca tử vong. Ý đang là ổ dịch Covid-19 lớn nhất thế giới nằm bên ngoài Trung Quốc đại lục.

“Chúng tôi đang đón nhận những vấn nghiêm trọng đầu tiên liên quan đến chuỗi cung ứng và không thể tiếp tục sản xuất,” Ferrari CEO Louis Camilleri nói với CNN đồng thời bày tỏ sự cảm kích đối với đội ngũ nhân viên vẫn gắn bó với công ty trong khoảng thời gian đầy thách thức này.

Bên cạnh việc ngừng sản xuất, nhiều công ty trên thế giới đã đóng cửa văn phòng và yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà vì nguy cơ bệnh dịch. Với các cửa hàng bán lẻ, việc đóng cửa hoặc hoạt động với khung giờ giới hạn cũng trở thành một yêu cầu bắt buộc ở nhiều nơi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất