Công Nghệ

Tôi đã dùng thử iPhone SE (2020) vài giờ và đây là 4 lí do nó vừa rẻ vừa ngon

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chiếc iPhone mới với giá 399 USD của Apple có con chip tương tự iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max song thiết kế giống hệt iPhone 8.

Về ngoại hình, iPhone SE gần như giống hệt iPhone 8.

(Ảnh: Business Insider)

iPhone SE sẽ mang lại cảm giác cực kì quen thuộc cho những ai từng dùng iPhone 8. Máy có kích thước màn hình, kích thước thân máy và trọng lượng đều tương đương chiếc iPhone 8 4,7 inch mà Apple ra mắt vào năm 2017.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 8 và iPhone SE có lẽ nằm ở phiên bản màu máy. Trong khi iPhone SE có bản màu trắng, đen và đỏ thì iPhone 8 có bản màu bạc, xám và vàng.

Logo Apple ở mặt lưng iPhone SE cũng được điều chỉnh thấp hơn một chút, dịch về phía trung tâm hơn so với những gì có trên iPhone 8. Bên cạnh đó, tên thương hiệu iPhone cũng được loại bỏ như có thể thấy ở hình ảnh bên trên.

Vì iPhone SE có giá thấp hơn iPhone 11 vài trăm USD và thậm chí còn thấp hơn so với chiếc iPhone XR 2018 (599 USD), cũng không khó hiệu khi máy không có thiết kế với viền màn hình siêu mỏng.

Dù vậy, thiết kế này có đôi chút lỗi thời khi bạn so sánh với những chiếc điện thoại cùng tầm giá đến từ các đối thủ như Samsung hay Google. Ở tầm giá này, đối thủ của Apple đã có những chiếc smartphone với viền màn hình siêu mỏng.

iPhone SE đón chào sự trở lại của TouchID.

(Ảnh: Business Insider)

Apple không ra mắt smartphone có cảm biến vân tay từ thời chiếc iPhone 8 và iPhone SE đón chào sự trở lại ngọt ngào của TouchID.

Đó là bởi những dòng điện thoại mới của Apple đã chuyển sang dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID và chúng cũng không còn nút Home vật lý. FaceID là một thay thế đáng giá so với TouchID nhưng với nhiều người cảm giác mở máy bằng cách chạm vào nút Home vẫn là một trải nghiệm thú vị.

Ví dụ, TouchID tiện dụng hơn khi bạn muốn mở khoá thiết bị mà không muốn cầm máy lên hay dùng cảm biến vân tay cũng nhanh hơn khi bạn đeo kính râm hoặc đeo khẩu trang chẳng hạn.

Dù mới chỉ dùng iPhone SE một thời gian ngắn, tôi thấy nó nhanh hơn iPhone 8 một chút.

(Ảnh: Business Insider)

iPhone SE được kì vọng sẽ có hiệu năng nhanh hơn iPhone 8 rất nhiều do có chip Apple A13 mới nhất. Tôi chưa có nhiều thời gian để dùng thêm chiếc iPhone SE và đánh giá song khả năng khởi chạy ứng dụng của nó rõ ràng nhanh hơn so với iPhone 8. Khi mở thử một số ứng dụng như Messages, GoogleMaps hay Seamless, iPhone SE dành ưu thế áp đảo.

Nhìn chung, iPhone SE không có tính năng gì quá mới mẻ, nhưng đó có thể chính xác là những gì những người muốn mua nó cần.

(Ảnh: Mashable)

iPhone SE trái ngược với những gì nhiều người kì vọng từ những màn ra mắt sản phẩm của Apple. Nó không có tính năng đột phá nào và thậm chí thiết kế lại có phần lỗi thời. Song đó cũng là lý do iPhone SE hấp dẫn với một số người.

iPhone SE không dành cho những ai thích công nghệ mới hay cần những chiếc điện thoại có camera xịn xò. Nó dành cho những người thích điện thoại mới nhưng lại không muốn bỏ ra 700 USD cho một chiếc điện thoại thông minh. Đây cũng có thể là chiếc máy dành cho người dùng iPhone đang cần một chiếc điện thoại mới nhưng ghét những chiếc máy màn hình lớn và không có nút Home.

* Bài viết lược dịch quan điểm của cây viết Lisa Eadicicco đến từ Business Insider

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất