Công Nghệ

Tính năng cảnh báo thiên tai sắp ra mắt trên Google Maps sẽ cứu sống hàng triệu người trên thế giới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Google Maps sắp tới sẽ đưa ra các cảnh báo SOS kèm các thông tin, hình ảnh chi tiết về một cuộc thiên tai sắp xảy ra, và biện pháp phòng tránh.

Google Maps hiện nay là ứng dụng bản đồ dẫn đường phổ biến trên smartphone. Người dùng có thể tìm kiếm vị trí chính xác và thông tin của một vị trí nào đó, hoặc tìm kiếm đường đi nhanh nhất thuận tiện nhất tới một địa điểm nào đó, thông qua sự gợi ý trên bản đồ.

Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những tính năng cơ bản nhất mà Google Maps cung cấp tới người dùng. Trong thời gian tới, Google còn chuẩn bị ra mắt tính năng có thể cứu sống hàng ngàn người khi xảy ra thiên tai.

Google Maps

Google Maps sắp tới sẽ đưa ra các cảnh báo SOS kèm các thông tin, hình ảnh chi tiết về một cuộc thiên tai sắp xảy ra

Cụ thể, bản cập nhật Google Maps sắp tới của Google sẽ đưa ra các cảnh báo SOS kèm các thông tin, hình ảnh chi tiết về một cuộc thiên tai sắp xảy ra, bao gồm những thông tin về thiên tai, tin tức liên quan và bài đăng trên Twitter, số điện thoại khẩn cấp và những điều cần biết để phòng tránh thiên tai, để những người đang sống tại khu vực đó có cách ứng phó phù hợp.

Bên cạnh đó, bản đồ trên Google Maps cũng sẽ hiển thị quỹ đạo, dự đoán đường đi của các cơn bão, cùng với thời điểm dự kiến cơn bão sẽ đổ bộ các khu vực trong vùng lân cận nơi bạn sống.

“Trong những ngày trước khi có bão quét qua, một thông báo khẩn cấp trên Google Maps sẽ tự động xuất hiện nếu bạn ở gần khu vực bị ảnh hưởng”, ông Hann Hann Stulberg, Giám đốc sản phẩm của Google Maps cho biết. “Thông báo này sẽ cho bạn thấy một biểu đồ dự báo bão, bao gồm thông tin về quỹ đạo bão cùng với khoảng thời gian mà cơn bão có khả năng quét đến một số khu vực nhất định. Nhờ đó mà bạn sẽ có thời gian lên kế hoạch phòng tránh bão.”

Bản cập nhật này sẽ có mặt trên Google Maps vào cuối mùa hè này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất