Công Nghệ

Tính năng cảnh báo 'bắn tốc độ' của Google Maps ra mắt tại 40 quốc gia

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, tính năng này từng được Google thử nghiệm tại Mỹ.

Sau khi chạy thử nghiệm ở một Mỹ và một số nơi khác, Google Maps mới đây đã chính thức cập nhật tính năng cảnh báo “bắn tốc độ” tại hơn bốn mươi quốc gia, Google xác nhận với TechCrunch. Đây là tính năng được Google học hỏi từ ứng dụng Waze và sẽ có mặt trong phiên bản Google Maps của cảu iOS và Android. Được biết, biểu tượng về chức năng cảnh báo hạn chế tốc độ sẽ được đặt ở góc dưới cùng bên trái ứng dụng Maps.

Cũng theo TechCrunch, tính năng mới nói trên sẽ có mặt tại Úc, Brazil, Mỹ, Anh, Ấn Độ, Mexico, Nga, Nhật Bản, Andorra, Bosnia và Herzegovina, Bulgari, Croatia, Séc, Estonia, Phần Lan, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Israel, Ý, Jordan, Kuwait, Latvia, Lithuania, Malta, Morocco, Namibia, Hà Lan, Na-Uy, Oman, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Qatar, Romania, Ả rập Xê út, Serbia, Slovakia, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thuỵ Điẻn, Tunisia và Zimbabwe, theo Google.

Mặc dù cả người dùng iOS và Android đều có thể dùng tính năng nói trên, chỉ người dùng Android có thể báo cáo được các điểm “bắn tốc độ,” ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Google đã mượn tính năng này từ Waze, ứng dụng thực tế cũng thuộc sở hữu của hãng này, và sử dụng cũng nguồn chính thức và thông tin từ lái xe để xây dựng dữ liệu. Google Maps cũng sẽ đưa thông tin về tai nạn, camera đèn đỏ và nhiều thông tin về các sự cố giao thông khác.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất