Công Nghệ

Tin vui cho người dùng iPhone 4s, iPhone 5 và các dòng iPad cũ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Apple vừa bất ngờ tung ra bản cập nhật iOS mới cho iPhone 4s, iPhone 5 và các dòng iPad cũ sau nhiều năm ngừng cập nhật phần mềm.

Cụ thể, iPhone 4s, iPad 2, iPad 3 và iPad mini thế hệ đầu tiên đã nhận được bản cập nhật iOS 9.3.6. Trong khi đó, iPhone 5 và iPad 4 nhận được bản cập nhật iOS 10.3.4.

    Lưu ý: Chỉ có những model iPad hỗ trợ cả 3G/4G mới nhận được bản cập nhật này, còn các model chỉ hỗ trợ Wi-Fi thì không.
iPhone 4s

Bản cập nhật iOS 9.3.6 cho iPhone 4s, iPad 2, iPad 3, iPad mini thế hệ đầu và iOS 10.3.4 cho iPhone 5 và iPad 4.

Theo trang chủ của Apple, bản cập nhật iOS 9.3.6 và iOS 10.3.4 khắc phục một lỗi quan trọng liên quan đến định vị GPS. Apple cho biết kể từ tháng 11/2019, những model iPhone và iPad ra mắt kể từ năm 2012 trở về trước sẽ cần có bản cập nhật này để tính năng định vị qua GPS hoạt động chuẩn xác.

Đáng chú ý, nếu người dùng không cập nhật iPhone 4s, iPhone 5 và các dòng iPad cũ, thì đến ngày 03/11/2019, iPhone và và iPad sẽ không thể định vị GPS chính xác được nữa. Một số tính năng yêu cầu tính chính xác của ngày giờ như đồng bộ hoá email hay đồng bộ hoá iCloud cũng có thể sẽ không thể hoạt động. Vì vậy, Apple khuyến cáo người dùng đang sử dụng các thiết bị trên cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất.

iPhone 5

Kể từ thời iPhone 4s, iPhone 5, Apple đã đều đặn cho phép người dùng nâng cấp 5 năm liên tục trước khi loại bỏ khỏi danh sách hỗ trợ.

Kể từ thời iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 6/6 Plus, Apple đã đều đặn cho phép người dùng nâng cấp 5 năm liên tục trước khi loại bỏ khỏi danh sách hỗ trợ. Tuy nhiên, với động thái mới đây của Apple, iPhone 4s, iPhone 5 và iPad 2 đã có thêm một đợt cập nhật nhỏ nữa sau nhiều năm dừng nâng cấp.

Hiện tại, Apple đang triển khai phiên bản beta (thử nghiệm) của iOS 13 trên các mẫu smartphone đời mới của mình, từ dòng iPhone 6s/6s Plus trở lên, trước khi ra mắt đại trà cho người dùng vào tháng 9 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất