Công Nghệ

Tin mừng cho Huawei: Microsoft được 'bật đèn xanh' hợp tác từ phía Mỹ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, Huawei đã phải trì hoãn ra mắt sản phẩm laptop mới do không được cấp quyền sử dụng hệ điều hành Windows từ Microsoft.

Microsoft đã được cấp giấy phép xuất khẩu phần mềm cho Huawei. Trước đó, ông lớn phần mềm này cũng nằm trong danh sách những công ty Mỹ không được “làm ăn” cùng Huawei. “Vào hôm 20 tháng 11, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đáp lại đề nghị của Microsoft bằng một giấy phép cho phép xuất khẩu phần mềm đại trà tới Huawei,” một người phát ngôn Microsoft cho biết. “Chúng tôi cảm kích trước phản hồi của Bộ tới đề nghị của chúng tôi”.

Trước khi bị Mỹ cấm, laptop Huawei khá được người dùng nước này yêu thích. (Ảnh: The Verge)

Hiện chưa rõ khái niệm “đại trà” được nhắc đến cụ thể là gì song Microsoft sẽ bán các phần mềm Windows và Office tới Huawei. Trước đó, Huawei đã phải tạm hoãn ra mắt một chiếc máy tính Windows lẽ ra đã được hãng này trình làng tại sự kiện CES Asia. Về phần mình, Microsoft cũng thực hiện dừng bán chiếc MacBook X Pro trong một thời gian ngắn trong hệ thống cửa hàng của mình. Quan trọng hơn cho Microsoft, việc tiếp tục được cấp quyền làm ăn với Huawei sẽ là chìa khoá cho hợp tác của công ty này cùng Huawei liên quan đến Azure.

Huawei có thể không gặp phải nhiều khó khăn về mảng phần cứng khi có thể đã trữ sẵn nhiều linh kiện phần cứng, ví dụ như chip của Intel, song hãng này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong lĩnh vực phần mềm. Thông điệp mới từ phía Mỹ đang làm dịu bớt những khó khăn cho Huawei và có thể trong tương lai chúng ta sẽ được đón nhận thêm nhiều máy tính Windows từ hãng này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất