Công Nghệ

Tin buồn cho ai đang chờ AirPower, chiếc đế sạc này vừa chính thức bị Apple khai tử

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nguồn tin được đăng tải từ TechCrunch sáng hôm nay, Apple đã chính thức đưa ra thông báo sẽ không xuất xưởng đế sạc AirPower và hủy bỏ hoàn toàn dự án này.

Trong tuyên bố của Dan Riccio - Phó chủ tịch cấp cao về phần cứng của Apple, công ty gửi lời xin lỗi tới các khách hàng đang ngóng đợi ngày sản phẩm này ra mắt.

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9/2017 nhưng đế sạc AirPower đã không được đưa vào sản xuất.

Thông báo từ phó chủ tịch cấp của về phần cứng của Apple - Dan Riccio có nội dung như sau:

“Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi đã kết luận rằng AirPower sẽ không đạt được tiêu chuẩn cao của chúng tôi và chúng tôi đã hủy bỏ dự án. Chúng tôi xin lỗi các khách hàng, những người đang trông đợi sản phẩm này ra mắt. Chúng tôi tin tưởng rằng sạc không dây sẽ là tương lai mà chúng ta hướng tới và cam kết sẽ đẩy mạnh trải nghiệm này.”

Theo phóng viên Matthew Panzarino của TechCrunch, nguồn tin nội bộ từ Apple tiết lộ vấn đề nằm ở nhiệt tỏa ra từ đế sạc với 3 cuộn dây sạc đặt gần nhau - và chúng gây ra vấn đề rất nghiêm trọng đối với việc quản lý năng lượng.

Bắt đầu từ tháng 9/2018, một số báo cáo đã tiết lộ Apple đang gặp khó khăn trong dự án phát triển đế sạc AirPower

Lỗi này hoàn toàn tương tự như báo cáo từ Sonny Dickson từng tiết lộ vào nửa năm trước. Theo đó, báo cáo này cho biết dự án AirPower của Apple có nguy cơ bị hủy bỏ vì phải đối mặt với ba vấn đề chính.

Việc đầu tiên xuất phát từ mong muốn của Apple đối với nhà sản xuất khác là làm sao để có nhiều cuộn dây sạc cho phép người dùng có thể đặt sản phẩm họ muốn sạc lên bất kì vị trí nào của đế sạc. Với mục đích đó, các kỹ sư cần từ 21 đến 24 cuộn dây chồng chéo cung cấp điện ở các mức điện khác nhau tùy thuộc vào các thiết bị nào được sạc ở đầu. Làm cho hệ thống hoạt động được như dự kiến ​​hóa ra là cực kỳ khó khăn, do vấn đề nhiễu gây ra bởi các cuộn dây chồng lấp lên nhau và kết quả tổng thể là tốc độ sạc bị giảm.

Một vấn đề khác là do số lượng các cuộn dây nên trong quá trình hoạt động, thiết bị sinh ra một lượng nhiệt lớn. Điều này khiến hiệu năng bị giảm và ảnh hưởng tới khả năng sạc của các thiết bị. Lượng nhiệt dư thừa thậm chí còn ảnh hưởng tới hoạt động của chip điều khiển AirPower.

Cuối cùng, các kĩ sư còn phải đối mặt với các vấn đề phần mềm quan trọng. Giao tiếp giữa bộ sạc và các thiết bị được sạc không nhất quán, dẫn đến các thông báo về dữ liệu sạc trở nên không chính xác, ví dụ như hoạt động sạc, thời gian sạc còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất