Công Nghệ

TikTok đang chặn nội dung liên quan đến LGBTQ tại một số quốc gia

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thông tin liên quan đến các nội dung LGBTQ trên TikTok này được trang The Guardian phát đi trong một báo cáo mới.

Ứng dụng video ngắn TikTok sẽ chặn nội dung liên quan đến cộng đồng LGBTQ tại một số quốc gia, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, theo một báo cáo mới được The Guardian phát đi.

Vấn đề kiểm soát nội dung trên các mạng xã hội vốn là một điểm nóng được nói đến nhiều trong thời gian trở lại đây.

Báo cáo này cho thấy mức độ kiểm soát lớn mà TikTok đang áp dụng lên các nội dung trên nền tảng của mình. Theo một số liệu tự công bố vào hồi tháng 6 năm nay, TikTok đang có hơn 1 tỉ người dùng hàng tháng. Ứng dụng này bên cạnh đó cũng đã đón nhận trên 100 triệu lượt tải về tại Mỹ và hơn 250 triệu lượt tải về tại Ấn Độ. Về phần mình, TikTok khẳng định tài liệu và The Guardian có được đã không còn được sử dụng và công ty này hiện tại đang áp dụng các phương pháp tiếp cận nội dung mang tính chất “địa phương hoá” hơn.

“TikTok là một nền tảng cho sự sáng tạo và cam kết sự công bằng và đa dạng. Nền tảng của chúng tôi đã đón nhận tăng trưởng nhanh chóng ở Thổ Nhĩ Kì và nhiều thị trường khác, và trong khi chúng tôi phát triển, chúng tôi vẫn liên tục học hỏi và hoàn thiện cách kiểm soát và điều hành nội dung,” người đại diện TikTok chia sẻ với Business Insider.

TikTok hiện là một trong những mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Người này khẳng định các hướng dẫn liên quan đến nội dung LGBTQ ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại không còn được sử dụng, song mạng xã hội này cũng nhìn nhận nhu cầu phải làm việc chủ động với các bên thứ ba và cố vấn độc lập để đảm bảo tất cả các quy trình đều phù hợp. Đại diện TikTok nói thêm hiện tại không có bất kì quy định nào liên quan đến nội dung LGBTQ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất