Công Nghệ

Thượng nghị sĩ Mỹ: 'Mark Zuckerberg nên bị bỏ tù'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thượng nghị sĩ bang Oregon mới đây nhấn mạnh Mark Zuckerberg nên phải chịu trách nhiệm cá nhân về những lùm xùm mà Facebook gây ra.

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ đã từng soạn thảo quy định cho Internet thương mại cho rằng CEO Facebook Mark Zuckerberg nên phải đối mặt với các án phạt và thậm chí bị bỏ tù vì đã khiến khách hàng hiểu làm về những gì mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang làm với dữ liệu cá nhân của họ.

Dưới luật liên bang, các nhân sự của doanh nghiệp có thể bị truy tố nếu như các công ty làm sai lệch các báo cáo tài chính, thượng nghị sĩ bang Oregon Ron Wyden mới đây cho biết. Ông nhấn mạnh rằng Mark Zuckeberg và các nhân sự tại Facebook cũng nên chịu trách nhiệm tương tự nếu họ làm sai lệch các vấn đề liên quan đến chính sách riêng tư.

“Mark Zuckerberg liên tục nói dối với người Mỹ về tính riêng tư,” Wyden nói. “Tôi nghĩ anh ấy nên phải chịu trách nhiệm cá nhân, từ các khoản phạt về tài chính cho tới thậm chí là bỏ tù. Bởi vì anh ấy đã làm tổn thương rất nhiều người.”

Vài năm trở lại đây, hình ảnh Facebook đang xấu đi thậm tệ trong mắt người dùng khi nhắc đến các vấn đề về riêng tư và bảo mật. Thậm chí đã có những “trào lưu” được tổ chức kêu gọi người dùng xoá bỏ Facebook. Trước những áp lực lớn, Facebook cũng đã có những thay đổi nhất định. Mới đây, ông lớn mạng xã hội này khẳng định sẽ mặc định tắt bỏ tính năng nhận diện khuôn mặt trong hình ảnh khi nó cũng từng gây ra nhiều tranh cãi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất