Công Nghệ

Thực hư chuyện Samsung sắp ra mắt camera thông số tới 600 MP?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Con số 600 MP là thực sự ấn tượng bởi mắt người chỉ tương đương với thông số camera 500 MP.

Samsung đang là một trong những hãng công nghệ đi đầu trong cuộc chiến megapixel trên điện thoại thông minh, bằng việc lần lượt giới thiệu những mẫu cảm biến thông số 48 MP, 64 MP và 108 MP.

Chiếc Samsung Galaxy S20 Ultra có camera thông số tối đa tới 108 MP. (Ảnh: AndroidAuthority)

SamMobile mới đây chia sẻ rằng ông lớn công nghệ Hàn Quốc thậm chí còn đang đặt mục tiêu cao hơn với hi vọng sẽ mang camera 600 MP “tới tất cả mọi người”. Samsung theo đó cho biết mắt của con người tương đương với camera 500 MP, vì thế Samsung muốn vượt qua cột mốc này bằng một cảm biến camera 600 MP.

Bên cạnh đó, Samsung nói rằng hãng này nhận thấy ứng dụng chủ yếu của cảm biến camera là sử dụng trong ngành công nghiệp smartphone. Dù vậy, Samsung cho biết hãng còn hướng đến các lĩnh vực như xe tự hành, máy bay không người lái và các thiết bị Internet vạn vật khác trong tương lai. Các camera tia cực tím và hồng ngoại còn có thể dùng trong lĩnh vực y tế và nông nghiệp.

Trang AndroidAuthority đã liên hệ với Samsung để tìm hiểu thêm về camera 600 MP nói trên và nhận được câu trả lời rằng “đây là một mục tiêu dài hạn và hiện chưa có khung thời gian cụ thể cho sản phẩm này” và “nó không nhất thiết phải là một dự án đang được thực hiện”, một người phát ngôn của Samsung xác nhận.

“Chúng tôi có kế hoạch ra mắt nhiều cảm biến hình ảnh trong năm nay, vì thế chúng tôi hi vọng chạm đến cột mốc kia trong thời gian tương lai gần,” Samsung nói thêm

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất