Công Nghệ

Thư giãn toàn diện, làm việc hiệu quả bất cứ nơi đâu chỉ với những âm thanh diệu kỳ này

NPQM
Chia sẻ

Đâu mới là cách để huy động sự tập trung cao độ hoặc thả lỏng cơ thể tối đa giúp thư giãn hoàn toàn?

Thông thường, mọi người thường nghĩ rằng làm việc hay thư giãn sẽ cần đến không gian yên tĩnh một cách gần như tuyệt đối thì mới có thể thả lỏng người nghỉ ngơi hoặc tập trung cao độ đúng mức để hoàn thành deadline công việc. Thế nhưng, vấn đề không hoàn toàn đơn giản và thu hẹp như ai cũng cho là như vậy.

Nhiều nghiên cứu và khảo sát thực tế đã chỉ ra rằng môi trường xung quanh với sự xáo trộn nhẹ nhàng nhất định từ các tạp âm mới là lý tưởng và được ưa thích nhất. Quan điểm cứng nhắc về không gian yên tĩnh tuyệt đối kia đã dần bị thay đổi, vì nó ít nhiều vẫn gây ra căng thẳng và cảm giác có phần gò bó do quá yên tĩnh đến lạ thường, khiến nhiều người chưa kịp làm quen hoặc thích nghi. Đó là lý do tại sao những quán cafe dù có tiếng người nói chuyện hoặc đi lại nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn làm nơi học tập, làm việc ưa thích.

Làm sao để có thể tìm được không gian làm việc lý tưởng?

Vậy làm thế nào để tìm được một nơi hội tụ đủ những yếu tố phụ trợ cần thiết về mặt âm thanh đó mọi lúc mọi nơi, mà không nhất thiết phải tìm ra một địa điểm thích hợp nhất và mất công đến đó?

Chẳng mất đâu xa, hãy cứ ngồi nhà hoặc bất cứ nơi đâu bạn thấy thích, cùng kết nối mạng Internet và loa ngoài hoặc tai nghe là chúng ta đã có thể được sống trong một không gian âm thanh tương tự, vừa dễ chịu lại tiện lợi, đến từ những trang web/ứng dụng độc đáo sau:

1. Noisli

Đây có lẽ là cái tên đầu tiên chúng ta nên nhắc đến vì những gì nó đem lại rất đầy đủ, toàn diện và tuyệt vời. Noisli có mặt ở cả nền tảng web trên trình duyệt và cả app cho iOS cũng như Android. Khi vào giao diện chính, bạn sẽ cảm thấy quen thuộc ngay với cách sắp xếp trực quan, dễ hiểu của mọi thứ, với đầy đủ biểu tượng vui mắt cho biết sẽ kích hoạt âm thanh nào: gió thôi, mưa rơi, sấm chớp, chim hót, lá xào xạc, lửa cháy lách tách, tàu hỏa, sóng biển…

Chính sự đa dạng, chi tiết và đầy đủ của chức năng cung cấp nhiều loại âm thanh cho người dùng kể trên, cộng thêm việc Noisli còn có 3 chế độ sẵn - Productivity, Relax và Random dành cho những người “lười” tự tay chỉnh sửa âm thanh nền. Hơn nữa, màu nền của giao diện cũng sẽ đổi theo thời gian, tất nhiên là lựa chọn những màu dịu mắt, không quá gay gắt để tối ưu hóa cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện.

Link tải cho mobile: iOS / Android

2. Defonic

Cái tên thứ 2 này có điểm chung khá lớn với Noisli khi cũng đem lại cho người dùng một danh sách chi tiết nhiều thể loại âm thanh tương tự. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ Defonic không hỗ trợ nền tảng mobile (chỉ có duy nhất trên trình duyệt web), không có các chế độ lập sẵn như của Noisli, nhưng lại có thêm chế độ giao diện Ngày/Đêm và hẹn giờ 1 tiếng chạy âm thanh.

Vẫn là phong cách nhẹ nhàng, dễ chịu thường thấy, đi cùng những lựa chọn chi tiết phù hợp mọi sở thích đa dạng về âm thanh nền.

3. Calm 

Nếu Noisli và Defonic thiên về sự chi tiết mà lại tối giản hóa để đem lại cảm giác thân thiện nhất có thể thì Calm lại tìm kiếm một nét phá cách với trải nghiệm đắm chìm đến từng góc cạnh và hơi thở cho người tham gia. Ngay từ cái nhìn đầu tiên khi truy cập giao diện web, những chế độ và lựa chọn kế hoạch căn bản nhất như Meditate, Sleep, Breathe, Relax đã hiện lên ngay trước mắt chúng ta để có thể thỏa mãn được nhu cầu đang được tìm kiếm.

Bên cạnh những gì chúng ta đã làm quen, Calm còn cho phép người dùng được nghe những câu chuyện kể qua chế độ Sleep Stories, dù chỉ kéo dài vài phút nhưng tính chất nhẹ dịu đặc trưng là quá đủ để giúp nâng cao thư giãn. Cách trang trí chung rất gần gũi với thiên nhiên, bao gồm nhiều tông màu dịu nhẹ. Bên cạnh chức năng và dịch vụ chính được cung cấp trên đầu, website còn được thiết kế thêm những phân mục phụ khác về app trên nền tảng mobile, sản phẩm liên quan, nguồn gốc khoa học chứng minh và cả những nhân vật và câu chuyện có thật của họ gắn liền vơi Calm.

Link tải cho mobile: iOS / Android

Chúc các bạn tìm được một người bạn đồng hành cũng như những nhân tố mới lạ xúc tác từ tác dụng diệu kỳ của âm thanh cho mỗi lần cần sự tập trung hoặc thư giãn hiệu quả đúng lúc!

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất