Công Nghệ

Thêm một startup Việt Nam nhìn thấy cơ hội vàng trong mùa dịch COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

500 Startups mới đây đã đầu tư vào Bizzi với số tiền đầu tư không được công bố chi tiết, theo Tech In Asia.

Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh số hoá trong bối cảnh COVID-19 không có dấu hiệu giảm nhiệt, các công ty cung cấp dịch vụ tự động hoá đang nhìn thấy cơ hội của mình. Bizzi, startup Việt Nam chuyên phát triển các công cụ tự động hoá hoạt động kế toán sử dụng công nghệ tự động hoá quy trình bằng robot (RPA), là một trong số đó. Theo một thông tin từ Tech In Asia, Bizzi mới đây đã nhận được vốn đầu tư trong vòng seed từ 500 Startups và một số nhà đầu tư thiên thần khác.

Bizzi theo đó tận dụng các phần mềm kế toán hiện có để tự động hoá các quy trình như thanh toán hoá đơn, quét biên nhận, kiểm tra tuân thủ và ghi sổ. Nó sử dụng máy học để hiểu dữ liệu tốt hơn và từ đó tăng cường độ chính xác của nền tảng. Theo chia sẻ của Bizzi, giải pháp của nó có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí cho các công việc vận hành hàng ngày lên tới 80%.

“Khoản đầu tư mới sẽ cho phép chúng tôi đẩy mạnh tăng trưởng vốn tầm nhìn của mình rằng tất cả các kế toán viên nên dành thời gian để tư vấn và phân tích số liệu thay vì làm những công việc thủ công,” Nghia Vu, người đồng sáng lập và CEO Bizzi, nói.

Nền kinh tế số của Việt Nam được kì vọng sẽ chạm mốc 30 tỉ USD vào năm 2025, tăng lên từ con số 9 tỉ USD của năm 2018, theo một báo cáo mới đây. Nếu chuyển đổi số thành công, GPD của Việt Nam có thể vươn tới mốc 162 tỉ USD trong thời gian 20 năm tới.

Bizzi hiện tại chủ yếu phục vụ khách hàng nhỏ, một số doanh nghiệp quy mô lớn và các công ty kế toán. Trước khi đầu tư vào Bizzi, 500 Startups cũng đã từng hỗ trợ các startup khác trong lĩnh vực RPA ở khu vực Đông Nam Á. Danh mục đầu tư của quỹ này có thể kể đến Talkpush (startup tự động hoá quy trình tuyển dụng) và Glee Trees (startup trí tuệ nhân tạo cho lĩnh vực tự động hoá).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất