Công Nghệ

Thêm một ông lớn công nghệ rút khỏi MWC 2020 vì sợ virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước Amazon, LG, Ericsson và Nvidia đã xác nhận sẽ không tham dự sự kiện MWC 2020.

Amazon mới đây chính thức rút khỏi triển lãm công nghệ di động lớn nhất thế giới Mobile World Congress (MWC) 2020 trong bối cảnh dịch bệnh virus corona có nhiều diễn biến phức tạp, theo SCMP. Trước đó, triển lãm năm nay được kì vọng sẽ thu hút khoảng 100.000 người tham dự ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Logo Amazon ở sự kiện thường niên Smbhav ở New Delhi hồi 15/1/2020. (Ảnh: AFP)

“Vì dịch virus corona bùng phát và ngày càng có nhiều quan ngại có liên quan đến dịch bệnh, Amazon sẽ không tham gia và thực hiện triển lãm tại sự kiện MWC 2020,” Amazon nói trong một thông cáo báo chí.

Amazon trước đó lên kế hoạch sẽ có một màn hiện diện lớn ở MWC 2020 cùng điểm nhấn là mảng công nghệ điện toán đám mây AWS. Theo kế hoạch ban đầu, Amazon sẽ tổ chức một hội thảo kéo dài một ngày vào ngày đầu tiên của sự kiện. Ông lớn bán lẻ Amazon là cái tên thứ tư chính thức rút khỏi sự kiện MWC 2020 năm nay, sau khi LG, Ericsson và Nvidia cũng đưa ra các quyết định tương tự.

Về phần mình, GSMA, đơn vị tổ chức sự kiện MWC 2020, xác nhận trong một thông cáo báo chính rằng sự kiện MWC 2020 vẫn sẽ được tổ chức từ ngày 24/2 đến ngày 27/2. Dù vậy, GSMA cho biết sẽ thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo y tế thắt chặt để hạn chế sự lây lan của bệnh dịch.

Số lượng người xác nhận nhiễm nCoV, đặc biệt là ở Trung Quốc, không ngừng tăng lên. (Ảnh: Xinhua)

Được biết, GSMA sẽ không tiếp nhận các vị khách đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi khởi phát dịch bệnh virus corona trong khi đó các vị khách tới từ Trung Quốc phải đưa ra các bằng chứng cho thấy họ đã không ở trong lãnh thổ nước này trong hai tuần trước khi sự kiện diễn ra. MWC thường đón tiếp từ 5.000 đến 6.000 khách Trung Quốc mỗi năm.

Huawei và ZTE vẫn xác nhận sẽ tham gia sự kiện năm nay song hai công ty Trung Quốc này yêu cầu các nhân sự làm việc tại Trung Quốc thực hiện cách li trước sự kiện để đảm bảo họ không nhiễm bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất