Công Nghệ

Thẻ tín dụng sang chảnh Apple Card hoạt động như thế nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple sẽ sẵn sàng sản phẩm thẻ tín dụng Apple Card trong vài tháng tới, đây là những gì bạn cần biết về nó.

Người dùng sẽ có thể đăng kí Apple Card trên iPhone. Chỉ trong vòng vài phút, họ sẽ có thể dùng Apple Card trong ứng dụng, trực tuyến và tại các cửa hàng chấp nhận Apple Pay.

Apple đang hợp tác cùng Goldman Sachs và Mastercard cho sản phẩm Apple Card của mình và sẽ dùng được ở khắp nơi trên thế giới. Nếu người dùng gặp phải vấn đề với thẻ, họ có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ Apple Card thông qua ứng dụng Messages - Apple cũng nói thêm rằng việc hỗ trợ là 24/7 thông qua tin nhắn văn bản.

Apple Card sẽ được tích hợp vào ứng dụng Apple Wallet trên iPhone. Hình ảnh chiếc thẻ sẽ xuất hiện ngay trên đầu ứng dụng.

Màu sắc của tấm thẻ trong ứng dụng sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào thói quen tiêu dùng của người dùng. Apple cũng theo dõi việc tiêu xài của người dùng bằng một biểu đồ và đánh dấu các khoản chi tiêu bằng màu sắc để dễ dàng theo dõi theo thời gian. Ví dụ, chi tiêu cho đồ ăn - thức uống sẽ thể hiện bằng màu cam còn chi tiêu cho giải trí sẽ được thể hiện bằng màu hồng.

Bên trong ứng dụng Wallet, người dùng có thể dễ dàng theo dõi việc tiêu xài của mình. Apple sắp xếp các khoản tiêu xài theo từng hạng mục.

Apple nói hãng này sử dụng máy học kết học cùng Apple Maps để gắn nhãn những khoản mua sắm của người dùng. Mỗi khoản mua sắm sẽ kèm theo thông tin về đơn vị bán hàng, địa điểm và số tiền mua sắm cũng được tự động tính toán. Đây là giao diện của một giao dịch mua sắm.

Apple Card cũng cung cấp các tổng kết tiêu xài theo tuần và tháng để “giups người dùng hiểu về hành vi tiêu xài của mình hơn.”

Apple Cash sẽ hoàn tiền mặc cho người dùng qua tính năng “Daily Cash.” Người dùng sẽ nhận được 2% hoàn tiền mặt khi dùng Apple Card trên Apple Pay và 3% hoàn tiền cho các giao dịch được thực hiện với Apple.

Hệ thống Daily Cash khác so với những thẻ tín dụng khác ở việc các khoản hoàn tiện được tự động cộng vào thẻ người dùng mỗi ngày thay vì vào cuối chu kì tính tiền. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể dùng các khoản tiền hoàn ngay lập tức.

Đây là phần quan trọng nhất: Phí

Apple nói sẽ không có khoản phí nào liên quan đến Apple Card - như vậy, sẽ không có phí thường niên, phí trả chậm và không có phí sử dụng thẻ quốc tế. Dù vậy, người dùng sẽ vẫn phải trả lãi mà Apple nói rằng “theo lãi suất thấp nhất trong ngành công nghiệp.”

Khi người dùng trả thẻ - thực hiện thông qua ứng dụng Wallet - họ sẽ thấy các tuỳ chọn cùng mức chi phí tương ứng.

Mỗi giao dịch đều được xác thực bằng FaceID hoặc TouchID và một mã xác nhận dùng một lần. Apple sẽ không biết chi tiết khoản chi tiêu của khách hàng, ví dụ như nơi họ mua sắm hay họ đã trả bao nhiêu tiền.

Apple dành nhiều đất diễn để quảng bá phiên bản điện tử của Appel Card. Thế nhưng, với những cửa hàng không chấp nhận Apple Pay, Apple cũng có một phiên bản vật lý của chiếc thẻ Apple Card.

Thẻ Apple Card vật lý được làm bằng titanium và Apple tối giản nó hết sức có thể với màu trắng, không có số thẻ, mã CVV, ngày hết hạn hay chữ ký ở mặt lưng. Chi tiêu bằng chiếc thẻ này chỉ có tỷ lệ hoàn tiền mặt 1%.

Cây viết Mark Gurman của Bloomberg mới đây đã được cầm trên tay chiếc thẻ này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất