saostar.vn

Kết nối với Saostar

Công Nghệ Số

Công Nghệ Số

Thế Giới Di Động tinh ý Việt hoá tên tiếng anh của loạt chuỗi mới để khách hàng dễ nhớ

T.H
Chia sẻ

Vừa hé lộ cách đây không lâu, Thế Giới Di Động đã khiến mọi người thích thú khi phiên âm Việt hoá tên 5 chuỗi mới thuộc “thế giới” AVA.

Trên các tuyến đường lớn tại TP.HCM những ngày cuối năm 2021, nhiều người dân đã bị thu hút khi bắt gặp loạt billboard (quảng cáo ngoài trời) thể hiện những cái tên bắt đầu bằng chữ AVA, bên cạnh logo quen thuộc của Thế Giới Di Động. Nội dung thể hiện câu hỏi “Đọc sao?” trên nền màu sắc bắt mắt, đi cùng diễn giải phiên âm tiếng Việt càng khiến không ít người tò mò. Không chỉ billboard, bảng Led trên các tuyến phố, ngay trên các trang mạng cũng được phủ khắp những bảng biển tương tự. 

Theo tìm hiểu, đây chính là loạt quảng cáo mở màn cho 5 chuỗi mới mà ông lớn bán lẻ chuẩn bị cho ra mắt. Quyết định “chơi lớn” của Thế Giới Di Động khi đồng loạt cho lên sóng loạt quảng cáo lại hướng đến mục tiêu rất rõ ràng: hướng dẫn cách đọc chuẩn cho những cái tên mang phong cách rất "tây" của 5 thành viên mới. 

Đơn cử, thương hiệu AVASport có banner ghi rõ: “AVASport Đọc sao? A-va xì-pót chứ sao”. Tương tự với các chuỗi khác như AVAFashion được hướng dẫn đọc là “A-va pha-sần", AVAcycle đọc chuẩn phải là “A-va xai-cồ”, AVAJi được gợi ý phát âm “A-va Dziii" hóm hỉnh và thậm chí, AVAKids còn nhấn rõ “A-va kít-xììì chứ sao". Tô điểm cho loạt billboard này còn có dàn nghệ sĩ nổi tiếng làng hài như: BB Trần, chị Ca nô, Hải Triều, Ngọc Phước. Bên cạnh đó là lời mời gọi thử sức “Đọc sao hay - Trúng iPhone 13” phía dưới góc mẫu quảng cáo, đính kèm link trang web để người chơi tham gia và khám phá thêm về hệ sinh thái AVA.

Có thể thấy, màn hướng dẫn đọc tên nước ngoài theo phong cách thuần Việt của ông lớn bán lẻ đã tạo nên sự thú vị và đón chờ nhất định, đặc biệt khi ngày chính thức ra mắt của cả 5 chuỗi mới được cho là rất cận kề. 

Theo tiết lộ trước đó, Thế Giới Di Động sẽ lấn sân sang những lĩnh vực hoàn toàn mới so với những mảng kinh doanh trước đó. Và có vẻ như AVA là cái tên được chọn để đứng tên cho các chuỗi mới này. 

Như AVASport là chuyên quần áo, thiết bị và phụ kiện thể thao, với sự đa dạng, chất lượng sản phẩm cũng như uy tín thương hiệu. AVAKids tập trung sản phẩm dành cho mẹ và bé, bao gồm thực phẩm, hoá mỹ phẩm, đồ dùng hằng ngày, đồ chơi, thời trang,…. AVAFashion cung cấp mặt hàng thời trang nam, nữ, trẻ em, gia đình, chất lượng, giá thành tốt. AVAJi là chuỗi trang sức chuyên biệt dành riêng cho những tín đồ yêu thích phụ kiện thời trang như trang sức, đồng hồ, mắt kính, được tích hợp trong cửa hàng Thế Giới Di Động. Trong khi đó, AVACycle là chuỗi chuyên bán các dòng xe đạp đường phố, leo núi, xe đạp đua hay xe trẻ em... cùng loạt phụ kiện phục vụ loại hình thể thao theo hình thức “shop in shop” đã ra mắt vào giữa năm 2021 tại hệ thống Điện máy Xanh.

"Từ điện thoại lên điện máy đã tạo sự đột phá về doanh thu, nay thêm những ngành hàng mới thì tăng trưởng cho năm 2022 kỳ vọng sẽ rất mạnh mẽ. Loạt các chuỗi AVA một lần nữa khẳng định Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ đa ngành tại Việt Nam", ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động nhấn mạnh.

Sự ra mắt của 5 chuỗi mới kỳ vọng sẽ đem đến cho người tiêu dùng thêm những địa chỉ mua sắm đáng tin cậy, chất lượng tốt với mức giá cả phù hợp, bên cạnh chất lượng dịch vụ, dàn nhân viên chuyên nghiệp, tận tình và không gian mua sắm mới mẻ, nhiều tiện ích, đạt chuẩn 5 sao của Thế Giới Di Động. Không những thế, các chuỗi AVA này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu đạt doanh 140.000 tỷ trong năm 2022.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

BÌNH LUẬN