Công Nghệ

Thành tích ấn tượng của Apple cùng iOS 13 khiến Google ghen tị

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ngay trước thời điểm iOS 14 ra mắt tại WWDC 2020, Apple đã "khoe khéo" về tỉ lệ cập nhật của iOS 13.

Apple mới đây cho biết 92% những chiếc iPhone được hãng này bán ra trên thị trường trong 4 năm qua hiện đã được nâng cấp lên hệ điều hành iOS 13. Tỉ lệ nâng cấp của iOS 13 theo đó đã cao hơn so với những gì iOS 12 làm được hồi năm ngoái và tất nhiên nó cũng cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ nâng cấp của người dùng hệ điều hành Android.

Ngay trước thời điểm iOS 14 ra mắt tại WWDC 2020, Apple đã “khoe khéo” về tỉ lệ cập nhật của iOS 13. Ảnh: BI

Trong trường hợp bạn chưa biết, Apple vẫn theo dõi các phiên bản hệ điều hành cho iPhone và iPad ghé thăm App Store và công bố các số liệu liên quan đến tỉ lệ phần trăm hệ điều hành này cho các nhà lập trình. Tính đến thời điểm ngày 17/6, Apple nói tỉ lệ người dùng sử dụng iOS 13là 92%, áp dụng cho những chiếc iPhone ra mắt trong thời gian 4 năm trở lại đây. Cùng thời điểm, chỉ 7% người dùng vẫn đang dùng iOS 12. Tuy nhiên, nếu tính tỉ lệ trên tất cả các thiết bị đang hoạt động, con số người dùng sử dụng iOS 13 giảm xuống 81%.

Để tiện so sánh, vào tháng 8 năm ngoái, ngay trước thời điểm iOS 13 chính thức tới tay người dùng, Apple nói có khoảng 90% tất cả những chiếc iPhone gần đây chạy hệ điều hành iOS 12.

Đối với hệ điều hành iPadOS 13, tỉ lệ người dùng thực hiện nâng cấp còn ấn tượng hơn khi 93% người dùng mua những chiếc iPad trong 4 năm gần đây đang sử dụng hệ điều hành này. Chỉ 5% người dùng vẫn chọn sử dụng iOS 12.

Lượng người dùng sử dụng Android mới nhất thua kém khá nhiều so với iOS. Tính đến thời điểm tháng 5, Android 10 mới chỉ có mặt trên khoảng 8,2% thiết bị. Con số này còn đáng “báo động” hơn đặt trong bối cảnh Android 10 đã ra mắt từ 9 tháng trước đó. Phiên bản liền kề trước đó, Android Pie, đang có mặt trên 31/3% thiết bị.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất