Công Nghệ

Apple sẽ ra mắt iPhone 5G vào năm 2020, đây là những gì chúng ta đã biết về nó

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong khi iPhone 2019 còn chưa kịp ra mắt, những thông tin đầu tiên về thế hệ iPhone 2020 đã xuất hiện.

Nó có thể sử dụng chip 5G đến từ Qualcomm và Samsung.

Qualcomm và Samsung có thể là đơn vị cung ứng chip 5G cho điện thoại mới của Apple trng năm 2020, theo nguồn tin từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo. Đây là kết quả cua việc trước đó Apple và Qualcomm đã đạt được thoả thuận sau những vụ kiện pháp lý liên tục của mình. Cùng ngày, Intel cho biết mình sẽ từ bỏ mảng chip 5G cho điện thoại thông minh.

Cảm biến vân tay TouchID có thể được tích hợp trực tiếp vào màn hình.

Trên những mẫu iPhone mới nhất của mình, Apple loại bỏ TouchID và thay thế vào đó bằng FaceID. Tuy nhiên, cảm biến vân tay có thể sẽ trở lại trên iPhone vào năm sau. Nhà phân tích của Barclays Blayne Curtis tin rằng TouchID lúc đó sẽ được tích hợp trực tiếp bên dưới màn hình.

iPhone 2020 có thể có camera 3D được nâng cấp để phục vụ cho các tính năng thực tế mô phỏng.

Ngoài kết nối 5G và cảm biến vân tay trong màn hình, một tính năng hấp dẫn khác cũng có thể sẽ xuất hiện trên iPhone 2020 là nâng cấp về camera. Apple theo đó đang lên kế hoạch sẽ trang bị cho iPhone mới một camera sau mạnh mẽ và có khả năng 3D cao hơn để nâng cao trải nghiệm thực tế mô phỏng, theo Bloomberg.

Camera mới này sẽ vận hành nhờ sức mạnh của máy quét laser, thay cho công nghệ phun các điểm sáng như FaceID hiện tại. Nâng cấp nói trên cũng giúp iPhone chụp được những hình ảnh có chiều sâu hơn.

Dòng iPhone 5,8 inch có thể sẽ biến mất.

Trong năm 2020, Apple được kì vọng sẽ ra mắt hai mẫu iPhone có hỗ trợ kết nối 5G trong vai trò những thiết bị kế nhiệm iPhone Xs và Xs Max. Dù vậy, mẫu iPhone với màn hình nhỏ hơn sẽ có kích thước màn hình 5,4 inch thay vì 5,8 inch, theo Ming-Chi Kuo.

Cùng lúc, chiếc iPhone với kích thước màn hình lớn hơn có thể có màn hình tới 6,7 inch, nâng cấp từ kích thước 6,5 inch hiện tại. Apple cũng có thể sẽ ra mắt một chiếc điện thoại khác với màn hình 6,1 inch trong vai trò thiết bị kế nhiệm iPhone Xr. Dù vậy, mẫu máy này sẽ không hỗ trợ 5G.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất