Công Nghệ

Tất cả những gì chúng ta đã biết về iPhone giá thấp Apple sắp sửa ra mắt

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một số nguồn tin cho rằng iPhone SE 2020 sẽ được Apple trình làng ngay trong nửa đầu tháng 4 này.

iPhone SE 2 được kì vọng sẽ trình làng vào nửa đầu năm 2020

(Ảnh: BI)

Thiết bị kế nhiệm iPhone SE được kì vọng sẽ ra mắt vào tháng 3 năm nay, Bloomberg cho biết hồi tháng 1 năm nay. Song kể từ thời điểm đó, chuỗi cung ứng, nhu cầu của người dùng và vận hành toàn cầu đã gặp rất nhiều gián đoạn vì virus corona mới bùng phát. Thực tế này đã khiến nhiều kế hoạch của Apple phải thay đổi, trong đó có việc giảm kì vọng doanh thu và huỷ sự kiện WWDC trực tiếp (chuyển đổi sang hình thức trực tuyến).

Ở thời điểm hiện tại, hiện chưa rõ thời điểm iPhone SE 2 sẽ được chính thức ra mắt song những xu hướng tin đồn gần đây cho thấy máy sẽ trình làng trong một thời gian ngắn tới. Apple Store mới đây đã vô tình nhắc tới chiếc iPhone SE trên website chính thức của mình dưới mục các sản phẩm phù hợp cho tấm dán màn hình Belkin.

Thực tế, iPhone SE 2 là một trong những sản phẩm mà Ming-Chi Kuo, một trong những nhà phân tích nổi tiếng liên quan đến Apple, kì vọng hãng sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020, theo 9to5Mac. Nikkei Asian Review cũng phát đi thông báo vào tháng 9 năm ngoái rằng Apple sẽ ra mắt iPhone giá thấp vào mùa xuân năm nay.

Apple thường ra mắt iPhone mới vào mùa thu song việc hãng này trình làng sản phẩm mới vào mùa xuân cũng không hiếm gặp. Tháng 3 vừa rồi, Apple trình làng iPad Pro và MacBook Air mới. iPhone SE đời đầu cũng ra mắt vào tháng 3/2016.

Máy có thể mang tên gọi iPhone SE hoặc iPhone 9

(Ảnh: BI)

Nhiều người nghĩ rằng chiếc iPhone trong vòng đồn đoán sẽ có tên gọi iPhone SE 2, song nhiều trang công nghệ nói rằng nó cũng có thể được gọi là iPhone 9. Điều này thực tế cũng có lý bởi máy được cho là có ngoại hình tương tự iPhone 8 nhưng có cấu hình được nâng cấp.

Dù vậy, thông tin rò rỉ từ Apple mới đây nói rằng Apple nhiều khả năng sẽ đơn giản gọi chiếc điện thoại mới là iPhone SE.

iPhone SE sẽ giống iPhone 8

(Ảnh: BI)

Trong khi iPhone SE giống iPhone 5s, phiên bản kế nhiệm của chiếc điện thoại này lại được cho là trông tương tự iPhone 8. Nikkei nói rằng iPhone SE 2 sẽ có màn hình 4,7 inch. Nếu iPhone SE 2 giống iPhone 8, điều này đồng nghĩa với việc người dùng cũng sẽ chào đón sự trở lại của nút Home vật lý kèm TouchID cùng với đó là camera sau đơn.

Sẽ có hai phiên bản kích thước khác nhau

(Ảnh: BI)

Một số nguồn tin nói rằng iPhone 2 sẽ có hai kích thước khác nhau là 4,7 inch và 5,5 inch.

Được trang bị chip xử lý tương tự những gì có trong iPhone 11 và 11 Pro

(Ảnh: BI)

iPhone SE nhiều khả năng sẽ được trang bị chip Apple A13, theo Bloomberg, Ming-Chi Kuo và Nikkei. Điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ có hiệu năng vượt trội so với thiết bị tiền nhiệm. Điều này cũng không quá ngạc nhiên bởi iPhone SE năm 2016 cũng có chip A9 của chiếc iPhone 6s.

Điện thoại mới có thể có giá 400 USD

(Ảnh: BI)

iPhone SE mới có thể lên kệ với giá 400 USD, thấp hơn tới 600 USD so với iPhone 11 Pro và 300 USD so với iPhone 11. Với mức giá này, iPhone SE 2 sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng tầm giá của iPhone 8 (450 USD) và Pixel 3a (400 USD).

Nó sẽ có màn hình LCD, tương tự iPhone 11

(Ảnh: BI)

iPhone SE 2 nhiều khả năng vẫn sẽ dùng màn hình LCD, tương tự như iPhone 11. Trong khi đó iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đã có màn hình OLED. So với màn hình OLED, màn hình LCD không có khả năng hiển thị màu sắc chính xác và có độ tương phản tốt bằng.

Ba phiên bản màu khác nhau

(Ảnh: BI)

Theo nguồn tin từ Ming-Chi Kuo, iPhone SE 2 sẽ có ba phiên bản màu khác nhai là đen, xám và đỏ. Dù vậy, báo cáo của 9to5Mac lại cho rằng nó có màu đen, trắng và đỏ. Nhiều khả năng chiếc máy này cũng sẽ có ba phiên bản bộ nhớ trong là 64 GB, 128 GB và 256 GB.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất