Công Nghệ

Tất cả những chiếc iPhone 5G của Apple sẽ kịp lên kệ trong năm 2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, có nguồn tin nói rằng phiên bản iPhone 5G tốc độ cao hơn là mmWave có thể phảo tới tháng 1 năm 2021 mới bán ra.

Tháng trước, nguồn tin uy tín liên quan đến Apple Ming-Chi Kuo cho biết ông kì vọng bốn chiếc iPhone hỗ trợ kết nối 5G sẽ được Apple bán ra trong nửa cuối năm 2020, bao gồm các mẫu máy hỗ trợ cả công nghệ kết nối sub-6GHz và mmWave, tuỳ thuộc vào thị trường.

Những chiếc iPhoen 5G được kì vọng sẽ là nhân tố thúc đẩy doanh số cho Apple trong năm 2020. (Ảnh: Engadget)

Kuo nói thêm rằng các mẫu iPhone hỗ trợ công nghệ mmWave sẽ có mặt tại năm thị trường, bao gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể sẽ tung ra những chiếc iPhone với chức năng 5G được tắt bỏ ở các quốc gia chưa triển khai công nghệ kết nối này hoặc độ phủ sóng 5G chưa đủ rộng để tiết kiệm chi phí sản xuất.

Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng tiếp tục nhấn mạnh dự đoán của mình. Trong báo cáo mới nhất, Ming-Chi Kuo nói Apple vẫn đang theo đúng tiến độ ra mắt cả iPhone sub-6GHz và mmWave song song trong nửa cuối năm nay. Về thời điểm lên kệ chính thức, chúng có thể được bán ra vào cuối quý III hoặc đầu quý IV.

Apple ở thời điểm hiện tại là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn hiếm hoi chưa có smartphone 5G trên thị trường. (Ảnh: Engadget)

Tuần trước, nhà phân tích Mehdi Hosseini đưa ra các thông tin trái ngược với dự đoán của Ming-Chi Kuo. Cụ thể, nhà phân tích này nói chiếc iPhone hỗ trợ công nghệ sub-6GHz sẽ bán ra vào tháng 11 trong khi đó các mẫu máy hỗ trợ kết nối mmWave thì phải tới tháng 12 năm 2020 hoặc thậm chí là tháng 1 năm 2021 mới lên kệ. Trong trường hợp bạn chưa biết, công nghệ sub-6GHz được cho là có tốc độ kết nối 5G không nhanh như công nghệ mmWave. Về cơ bản, sub-6GHz chỉ mang lại tốc độ kết nối nhanh hơn 4G LTE đôi chút, trong khi đó mmWave có tốc độ kết nối cao hơn 4G LTE tới 10 lần.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất