Công Nghệ

Tài xế Uber vẫn được trả lương nếu phải nghỉ vì virus corona

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Uber mới đây cho biết sẽ trả lương cho tài xế nghỉ do nhiễm virus corona hoặc nằm trong diện cách li song chưa công bố cụ thể cơ chế.

Uber đang cân nhắc vẫn trả lương cho các tài xế đang bị cách li vì virus corona chủng mới. Dù vậy, hãng này chưa công bố chi tiết về cơ chế chi trả của mình, theo Business Insider.

Trong một báo cáo mới nhất của mình, Uber nói “đội ngũ toàn cầu” của hãng đang được giao nhiệm vụ xử lý những vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Họ “đang tìm cách để có thể trợ cấp cho các tài xế đang bị cách li do virus corona chủng mới hoặc đã được xét nghiệm dương tính với bệnh dịch,” Business Insider cho biết. Việc trợ cấp này có thể được Uber triển khai độc lập, hoặc có thể thông qua một quỹ chung, hoặc có thể thông qua hợp tác với các công ty khác.

Business Insider trước đó đã tiếp xúc với nhiều tài xế của Uber. Phần lớn trong số họ đều bày tỏ sự quan ngại khi hàng ngày phải tiếp xúc với quá nhiều người lạ, trong khi đó lại không có bảo hiểm hay các phúc lợi khác. Vì thế, trong trường hợp mắc bệnh hoặc bị cách li, họ “không biết virus corona sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mình như thế nào.” Cách đây ít lâu, Uber nhận được thư của Nghị sĩ bang Virginia rằng Uber nên cân nhắc thực hiện các biện pháp để có thể bảo vệ sức khoẻ của các tài xế tốt hơn trong bối cảnh virus corona bùng phát khắp nước Mỹ.

Tính đến thời điểm ngày 9/3, thế giới đã ghi nhận gần 110.000 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới. Ngoài Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và Ý đang là những ổ dịch Covid-19 lớn nhất với khoảng 7.300 ca mắc. Đến nay, Covid-19 đã lấy đi sinh mạng của hơn 3.800 người. Trong khi tình hình bệnh dịch ở Trung Quốc đang có dấu hiệu giảm nhiệt, tại nhiều quốc gia khác, tình trạng dường như đang tệ đi nhanh chóng với số lượng ca nhiễm mới tăng mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất