Công Nghệ

Tài khoản của CEO bị hack, Twitter đổ lỗi cho nhà mạng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, sau khi tài khoản của Jack Dorsey bị tấn công, Twitter nói rằng cần vài ngày để điều tra và tìm hiểu vấn đề.

Twitter mới đây đã đổ lỗi cho nhà mạng sau vụ việc tài khoản của CEO Jack Dorsey bị hack và đăng tải nhiều nội dung xấu vào hôm thứ 6 tuần trước.

“Số điện thoại đi kèm tài khoản của Jack Dorsey đã bị chiếm do một lỗ hổng bảo mật của nhà mạng”, Twitter nói trong một thông báo. Người phát ngôn Twitter Brandon Borrman đồng thời khẳng định vẫn chưa xác minh được đích danh nhà mạng gây ra vấn đề này, tuy nhiên cả bốn nhà mạng lớn nhất nước Mỹ đều từ chối nhận trách nhiệm.

Tài khoản của Jack Dorsey bị hack thông qua kĩ thuật đổi SIM.

Lỗ hổng bảo mật “cho phép một người không được uỷ quyền soạn và gửi tweet thông qua dạng tin nhắn văn bản từ số điện thoại. Vấn đề này hiện đã được giải quyết,” theo Twitter.

Thông tin chính thức từ Twitter củng cố thêm giả thuyết rằng tài khoản của Jack Dorsey đã bị tấn công bằng kĩ thuật “đổi SIM”. Kĩ thuật này xảy ra khi một người thuyết phục nhà mạng để một số điện thoại hiện hữu sang một số điện thoại mới mà họ đang nắm quyền kiểm soát. Trong trường hợp này, nhà mạng có thể sẽ yêu cầu hacker cung cấp một số thông tin cá nhân để xác thực yêu cầu.

Một nguồn tin thân cận với nhà mạng Sprint nói rằng công ty này đã kiểm tra vấn đề tuy nhiên không ghi nhận tài khoản nào có liên quan đến Jack Dorsey. Trong khi đó, người phát ngôn của nhà mạng T-Mobile thì khẳng định “vì lí do cá nhân và bảo mật, chúng tôi không bao giờ bàn luận về một trường hợp cá nhân và liệu họ có phải là khách hàng của chúng tôi hay không.” Về phần mình, Verizon và AT&T đều chưa đưa ra ý kiến.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất