Công Nghệ

Sự thật về thông tin Netflix miễn phí trong thời gian COVID-19 hoành hành

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin Netflix đang triển khai miễn phí cho người dùng trong thời gian bị cách li và gián đoạn vì COVID-19 là hoàn toàn không chính xác.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng nhiều nước lan truyền thông tin Netflix đang miễn phí cho người dùng trong thời gian nhiều hoạt động bị gián đoạn vì COVID-19 khi họ click vào một đường link cụ thể nào đó. Tuy nhiên, thông tin này hoàn toàn sai sự thật.

Tin nhắn về việc Netflix miễn phí trong giai đoạn virus corona hoành hành là sai sự thật. (Ảnh: Business Insider)

Một người phát ngôn của Netflix theo đó xác nhận rằng Netflix hiện tại không triển khai bất kì chương trình quảng bá nào liên quan đến việc miễn phí cho người dùng vì đại dịch COVID-19. Theo một số người dùng, thông điệp nói trên được chuyển đến họ thông qua tin nhắn điện thoại. Điều đáng nói là trước đó Netflix từng được nhiều lần sử dụng như một phương tiện lừa đảo. Khi click vào đường link, rất có thể máy tính của người dùng sẽ bị nhiễm mã độc hoặc người dùng sẽ được hướng dẫn để lại thông tin và bị khai thác theo hướng xấu sau đó.

Trong một diễn biến khác, các dịch vụ streaming video như Netflix hay YouTube mới đây đã bắt đầu thực hiện giảm chất lượng hình ảnh ở Châu Âu trong ít nhất một tháng để bảo vệ băng thông trong bối cảnh lượng sử dụng các dịch vụ này có thể tăng vọt do lệnh cách li khiến nhiều người không thể ra ngoài. Một người phát ngôn của Netflix xác nhận rằng động thái của hãng có thể làm giảm lưu lượng Netflix sử dụng tới 25% “song vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ cho người dùng.”

Netflix là một dịch vụ streaming trả phí khá được yêu thích nhờ nội dung phong phú.

Được biết, động thái nói trên được áp dụng sau khi Liên minh Châu Âu đưa ra khuyến cáo. Với hàng triệu người dùng làm việc tại nhà trong khi học sinh, sinh viên cũng thực hiện học từ xa, áp lực lên Internet trong giai đoạn này sẽ lớn chưa từng có, theo CNN.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất