Công Nghệ

Sự kiện ra mắt iPhone 9 của Apple đã bị huỷ vào phút chót vì virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple có thể ra mắt iPhone 9 và một số sản phẩm khác như iPad Pro 2020 theo cách trực tuyến như trước đây từng làm với mẫu iPad 2019.

Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết, Apple sẽ chính thức trình làng chiếc iPhone 9 “giá rẻ” mới của hãng tại một sự kiện diễn ra vào cuối tháng 3 này. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh virus corona đang lan rộng tại Mỹ, sự kiện này của Apple đã bị huỷ bỏ vào phút chót.

Cụ thể, một nguồn tin mật mới đây vừa tiết lộ rằng, Apple đã quyết định hoãn lại ngày bán ra của iPhone 9 trong cuộc họp nội bộ diễn ra vào hôm qua.

Apple đã quyết định hoãn lại ngày bán ra của iPhone 9 trong cuộc họp nội bộ diễn ra vào hôm qua. (Ảnh: GadgetMatch)

Nguyên nhân khiến Apple quyết định huỷ sự kiện này là do tình hình dịch bệnh đang lan rộng. Nếu tổ chức, sự kiện ra mắt iPhone 9 của Apple sẽ được tổ chức tại Steve Jobs Theater, trong trụ sở Apple tại Thung lũng Silicon, thuộc hạt Santa Clara. Mà đây là một trong những khu vực có số người nhiễm virus corona tại Mỹ, thế nên Apple chắc chắn sẽ không ra mắt sản phẩm mới trong thời gian này.

Bên cạnh đó, các dây chuyền sản xuất iPhone tại Trung Quốc cũng đang bị ngưng trệ và nhu cầu mua điện thoại mới cũng đang sụt giảm do ảnh hưởng từ đại dịch virus corona cũng là một trong những lý do khiến Apple huỷ sự kiện này.

Do trước đó Apple chưa từng lên tiếng xác nhận về sự kiện ra mắt iPhone 9, nên nhiều khả năng “Táo khuyết” cũng sẽ không đưa ra bất kỳ thông báo về việc huỷ sự kiện. Dẫu vậy, Apple có thể ra mắt iPhone 9 và một số sản phẩm khác như iPad Pro 2020 trực tuyến như trước đây từng làm với mẫu iPad 2019.

iPhone 9 được cho là sẽ có thiết kế giống iPhone 8 và chip Apple A13 tương tự iPhone 11 series. (Ảnh: GadgetMatch)

Quay trở lại với iPhone, theo các tin đồn trước đó chiếc iPhone giá rẻ này sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8, đồng nghĩa với việc máy sẽ có viền màn hình khá dày cùng với đó là sự trở lại của nút Home vật lý và cảm biến vân tay Touch ID. Model này cũng được cho là sẽ có màn hình 4,7 inch và chỉ có một camera ở mặt lưng.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng tiết lộ, iPhone 9 sẽ có chip Apple A13 cùng với đó là dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB. Máy có thể có các phiên bản màu xám, bạc và đỏ cùng giá khởi điểm 399 USD. Với mức giá thấp hơn cả iPhone 8 hiện nay (499 USD), iPhone 9 sẽ trở thành chiếc iPhone có giá rẻ nhất từ trước đến nay của Apple khi ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất