Công Nghệ

Startup tuyển dụng bằng AI của Việt Nam gọi vốn thành công hàng triệu USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đến thời điểm này, JobHopin đã gọi vốn thành công tổng cộng 3 triệu USD.

Nền tảng tuyển dụng Việt Nam JobHopin mới đây cho biết đã hoàn thành vòng gọi vốn Series A. TechInAsia nói rằng đến thời điểm hiện tại startup này đã “chốt” được khoảng hơn 3 triệu USD.

Đội ngũ JobHopin. (Ảnh: TechInAsia)

Các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn này bao gồm SEMA Translink, KK Fund, Mynavi Corporation, Edulab Capital Partners, NKC Asia, và Canaan Capital. Một số nhà đầu tư cá nhân địa phương, bao gồm CEO HSC và CEO Forbes Vietnam cũng hỗ trợ JobHopin.

Được thành lập vào năm 2017, JobHopin sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học để kết nối ứng viên với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu tuyển dụng tại Việt Nam. Theo thông tin tự công bố, tuyển dụng là một lĩnh vực có tác động đến 570 triệu người lao động trong khu vực song quá trình này không hề thay đổi trong nhiều năm trở lại đây. JobHopin nói rằng có khoảng 108 triệu tin đăng tuyển tại Đông Nam Á. Một số vị trí cần tới hơn một tháng để có thể tuyển dụng thành công do các khâu sàng lọc nhân sự được thực hiện thủ công.

Bunny, công nghệ kết nối hồ sơ của JobHopin, tiêu chuẩn hoá ngôn ngữ trên hồ sơ ứng viên, mô tả công việc và yêu cầu cho ứng biên để đưa ra các phân tích chuẩn sát hơn. Bên cạnh đó, Bunny cũng có thể thực hiện phân tích các dữ liệu thị trường theo thời gian thực, bao gồm thông tin về lương, nguồn nhân sự, nhu cầu tuyển dụng cùng. Bunny đang có 1,4 triệu hồ sơ ứng viên đến từ các nguồn trực tuyến và khách hàng doanh nghiệp.

JobHopin tự tin rằng các tính năng nói trên có thể được tích hợp vào các hệ thống giáo dục trực tuyến, đánh giá trực tuyến và nhiều chức năng liên quan đến tuyển dụng khác.

“Kể từ đầu năm 2018, công ty tăng trưởng doanh thu hàng năm 300% và dự kiến sẽ có lãi ở Việt Nam vào đầu năm 2021,” Thomas Hornbeck, một nhà đầu tư thiên thần và thành viên hội đồng JobHopin, chia sẻ.

Hồi tháng 11/2018, JobHopin gọi thành công 710.000 USD trong vòng gọi vốn seed từ KK Fund và Mynavi Corp. Thời điểm đó, startup này nói rằng nó có hơn 500.000 người tìm việc và 2.000 khách hàng doanh nghiệp địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất