Công Nghệ

Startup từ chối 7 tỉ đầu tư trên Shark Tank Vietnam gọi vốn từ quỹ ngoại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hoozing là startup hoạt động trong lĩnh vực cho thuê bất động sản tại Việt Nam.

Hoozing, startup Việt Nam có mục tiêu trở thành một “siêu thị bất động sản”, mới đây cho biết đã nhận được vốn đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc Smilegate Investment. Số tiền đầu tư trong thương vụ này không được công bố.

Được thành lập vào năm 2005, Hoozing vận hành một khu chợ trực tuyến cho phép người dùng tìm kiếm và thuê các bất động sản trong dài hạn. Hoạt động theo mô hình cộng đồng, người dùng có thể tìm thấy cả những bất động sản đang được thuê nhưng người thuê đang chuẩn bị dọn đi.

Lê Hải, người sáng lập Hoozing. (Ảnh: Shark Tank Viet Nam)

Hoozing mong muốn số hoá các giao dịch bất động sản ở Việt Nam để giúp các giao dịch bất động sản dễ tiếp cận, đáng tin cậy và dễ dàng hơn. Dù vậy, Hoozing thừa nhận khó khăn đến từ việc người dân đang có xu hướng tiết kiệm tiền mặt thay vì đầu tư vào bất động sản trong đại dịch.

“Dù vậy, xu hướng số hoá các giao dịch bất động sản vẫn sẽ tăng lên, và Hoozing sẽ sử dụng vốn đầu tư để tạo ra nền tảng công nghệ để đáp ứng nhu cầu này,” Hoozing chia sẻ với Tech In Asia.

Ở thời điểm hiện tại, Hoozing đang ra mắt một ứng dụng trên di động. Ứng dụng này sử dụng kho dữ liệu của chính mình và mạng lưới đại lý để giúp người cho thuê nhà và người đi thuê nhà tìm thấy nhau hiệu quả hơn. Hơn 50.000 thông tin bất động sản và 7.000 đại lý sẽ được đưa lên hệ sinh thái của Hoozing.

Với ứng dụng này, người dùng có thể tìm kiếm, ghé thăm trực tuyến bất động sản (ở chế độ 3D) cùng với đó là các báo cáo từ đại lý và phân tích dữ liệu thị trường. Một số tính năng trước cũng khả dụng là so sánh giá thông minh và tìm kiếm thông minh.

Trước đó, Hoozing đã nhận được vốn đầu tư ở vòng seed từ công ty đầu tư mạo hiểm Expara Ventures. Hoozing cũng từng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam song từ chối khoản đầu tư 7 tỉ từ Shark Nguyễn Thanh Hưng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất